Page 154 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 154

làm thế nào để thông điệp và thương hiệu của bạn có uy
    lực hơn?


    Thị trường



        Thị trường thường được mô tả theo hai cách:  Người
    mua và giá trị. về phần người mua, thị trường bao gồm
    tất cả  những người có khả năng trả  tiền cho  sản phẩm
    hay dịch vụ của bạn.  Phải thừa nhận,  đây là một nhóm
    khó hiểu. Vì lý do đó, các phần nội dung phụ Thị trường
    trong kế hoạch nên bắt đầu  bằng việc  mô tả  thị trường
    tiềm năng toàn diện (hoặc thực tể) và sau đó đi sâu vào
    phân tích các thị trường mục tiêu dễ quản lý hơn.
        Bắt đầu với những người sẽ mua sản phẩm hoặc dịch
    vụ của bạn, giải thích lý do tại sao nhóm này (hoặc nhiều
    nhóm) quan tâm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. (Hãy

    nhớ các khách hàng tiềm năng có thể không biết họ quan
    tâm  đến  sản  phẩm  hoặc  dịch  vụ  của  bạn,  thậm  chí họ
    không biết lý do tại  sao lại cần  sản phẩm  hoặc  dịch vụ
    của  bạn).  Để  sàng lọc  nhóm  này  lại,  hãy xem  xét lý  do
    tại sao người tiêu dùng sẽ chọn công ty mình mà không
    phải là  một công ty khác, có thể có nhiều lý do và do đó
    thị trường không chỉ có một. Đó có phải là vì chất lượng,
    quảng cáo, sự tiện lợi, khoảng cách hoặc mức giá thu hút

    khách  hàng?  Những  nhóm  khác  nhau  sẽ  tìm  thấy  các
    khía cạnh hấp dẫn khác nhau. Bí quyết ở đây là phải tìm
    ra đặc điểm chung của mỗi nhóm.
        Khi  nói  đến việc xác  định  thị  trường mục  tiêu,  hãy
    nghĩ  trên  phương  diện  nhân  khẩu  học  (tuổi,  giới  tính,


                                                          ^ 1  53
   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159