Page 156 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 156

bạn mà còn các ngành khác nữa. Với thông tin này, bạn
    có  thể  suy  đoán  những yếu  tô" nào  mà  người tiêu  dùng
    đang tìm kiếm: Chất lượng, giá cả, sự phù hỢp với khách
    hàng,  và  địa  điểm,  ước lượng giới hạn trên và  giới hạn

    dưới của  mỗi thành  phần  - bạn có  những bài toán như
    mức giá nằm trong khoảng nào thì chấp nhận được, mức
    độ chất lượng họ mong muôh.  Bạn có thể tìm hiểu đóng
    góp bình quân đầu người của mỗi nhóm là bao nhiêu để
    tìm ra thị trường mục tiêu nào có thể mang lại biên lợi
    nhuận cao nhất. Bây giò bạn có thể tôi ưu thị trường của
    mình và tìm ra nơi tốt nhất để đầu tư vào.
        Một  khi  bạn  đã  xác  định  các  số liệu  thích  hỢp  về
    thị trưòng mục tiêu, hãy xem xét những thị trường này
    có  thể thay  đổi  như thế nào theo  thời  gian.  Khi  dân  sô"
    tăng lên,  thị trường của bạn có tàng không? Nếu  có thì

    như thê nào? Nếu không, bạn sẽ khắc phục ra sao? Nêu
    một thị trường dần thu hẹp, có cơ hội nào cho thị trường
    mới hay không? Phân tích các vấn đề xã hội có thê  ảnh
    hưởng đến doanh nghiệp của bạn trong tương lai, chẳng
    hạn  như  sự  gia  tăng  lượng  người  đi  làm  xa  nhà,  tuổi
    nghỉ hưu trung bình hoặc sô" lượng gia đình cha mẹ đơn
    thân, hãy diễn giải cách mình sẽ sử dụng thông tin này
    để tăng lợi nhuận.

        Rõ ràng việc xác định  thị trường và,  cụ thể hơn,  thị
    trường  mục  tiêu  cần  nghiên  cứu  -  tô"t  nhất  các  nghiên
    cứu  này nên đưỢc thực hiện trước khi bạn bắt  đầu viêt
    kê hoạch. Bạn có thề cần đến thư viện để lấy dữ liệu điều
    tra  dân  sô" hay  để  tìm  mã  phân  loại  ngành  của  mình,
    hoặc  có  thế  thuê  một  công  ty  tư  vấn  hoặc  nghiên  cứu.


                                                        .,J ỊIị ^ Ò .5 5
   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161