Page 165 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 165

Đừng đế kiến thức về các đối thủ cạnh tranh bắt đầu
            và  kết  thúc  trong  kế hoạch  kinh  doanh  mà  phải  luôn

            đề phòng đỐì thủ cạnh tranh,  học hỏi những sai lầm và
            thành công của họ. Theo dõi những nỗ lực hoạt động và
            quảng  cáo  của  các  đối  thủ  cạnh  tranh  cũng  như  quan
            sát thời điểm và cách thức thay đổi chiến lược, sau đó cô
            gắng tìm ra lý do cho những thay đổi này.


            Phân phối và bản hàng


                Đến lúc này, bạn có lẽ đã nắm bắt được công việc kinh

            doanh và cuộc cạnh tranh của mình.  Nhưng bạn không
            thể bán được hàng trừ khi bạn cung cấp sản phẩm hoặc
            dịch  vụ cho  khách  hàng bằng hoạt  động giao  hàng.  Đó
            là  lúc  giai  đoạn phân phổĩ vào  cuộc.  Phân  phối  phải  là
            một kết quả từ nghiên cứu thị trường. Ví dụ, bạn không
            muốh thiết lập toàn bộ hệ thông bán hàng theo catalogue
            rồi cuối cùng phát hiện ra khách hàng mục tiêu của bạn

            chỉ mua tại cửa hàng. Hãy chắc chắn bạn hiểu thói quen
            mua bán của các khách hàng mục tiêu và tận dụng thói
            quen mua hàng đó khi lập doanh nghiệp.
                Hãy  đưa  ra  một  cái  nhìn  tổng  quan  về  chiến  lược
            phân phối của bạn, bao gồm bất kỳ các kênh phân phối có
            sẵn nào. Bạn đang có những mốĩ quan hệ nào? Bạn nhìn
            thấy những thay đổi  gì trong tương lai?  Bạn giải quyết
            nhu cầu phân phối tăng hay giảm bằng cách nào?
                Đừng quên trình bày nhu cầu vận chuyển cần thiết
            cho việc kinh doanh. Xem lại nguồn cung cấp dịch vụ vận

            chuyển mà bạn sẽ sử dụng và nguyên nhân sử dụng nó.
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170