Page 170 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 170

1


   khách hàng tiềm năng sẽ hiệu quả hơn qua phương tiện
   thông  tin  đại  chúng  không?  Khách  hàng  mục  tiêu  của
   bạn  hay  nghe  kênh  nào  và  vào  thời  điểm  nào?  Họ  đọc

   báo, tạp chí hay tìm thấy tất cả các thông tin trên mạng?
   Nếu  vậy,  đó  là  những  ấn phẩm  nào và  tần  suất  khách
   hàng sử dụng những ấn phẩm này?
       Vậy  thì  đối  thủ  cạnh  tranh  hiện  quảng  cáo  ở  đâu?
   Quảng  cáo  như  thế nào và  bao  lâu?  Chiến  dịch  quảng
   cáo của đối thủ cạnh tranh có hiệu  quả không? Tại sao
   có và tại sao không? Hãy học hỏi từ những thành công và
   thất bại,  điểm  mạnh và  điểm yếu  của các  đốì thủ cạnh
   tranh.  Rút kinh nghiệm,  sao chép,  cải tiến.  Bạn sẽ biết
   được phương tiện quảng cáo nào là hiệu quả nhất.
       Diễn  giải  kế hoạch  quảng  cáo  trong  phần  phụ  này

   bao gồm bất kỳ phương tiện hình ảnh nào bạn có (tờ rơi,
   quảng cáo trên báo, mẩu thư điện tử,...). Ai sẽ chịu trách
   nhiệm  thực  hiện chiến  dịch  marketing của  bạn  -  nhân
   viên,  nhà  tư vấn,  hoặc công ty bên ngoài?  Chi  phí thực
   hiện kế hoạch? Phân tích chi phí cho kê hoạch quảng cáo
   để các nhà đầu tư và các  đối tác tiềm năng có thể nhìn
   thấy tiền của họ được sử dụng ra sao. Lập thòi gian biểu
   cho chiến dịch của bạn - khi nào tung ra quảng cáo, khi

   nào sẽ gửi thư đi, khi nào phát quảng cáo trên đài phát
   thanh hoặc truyền hình? Như mọi khi, hãy diễn giải quá
   trình  ra  quyết  định  (và  thể  hiện  tất  cả  các  kiến  thức
   marketing của mình).
       Dĩ nhiên,  nếu viết kế hoạch cho doanh nghiệp đang
   hoạt động, bạn nên tóm tắt những kế hoạch  marketịng
   trong quá khứ.  Phân tích nó có hiệu  quả hay không và


                                                       »>á|Ịí€^169
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175