Page 166 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 166

Chi phí ra sao và bạn có kê hoạch dự phòng nào không?
   Những thỏa thuận của bạn với các nhà phân phối? ở  đây
   nên chèn thêm vào các văn bản thỏa thuận,  mức giá và
   bất kỳ tài liệu hỗ trỢ khác có thể hỗ trỢ kế hoạch.
       Nếu  kế  hoạch  dành  cho  kinh  doanh  dịch  vụ,  hãy
   trình bày về cách bạn sẽ xử lý dịch vụ giao hàng. Bạn sẽ

   đi đến chỗ của khách hàng hay họ sẽ đến với bạn, và ai
   sẽ trả chi phí đi lại? Bạn có đủ nhanh nhạy khi đánh giá
   khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của bản thân?
       Cũng  như  việc  bán  hàng,  bạn  sẽ  bán  qua  công  ty
   trung  gian  hay  trực  tiếp  cho  khách  hàng?  Ai  sẽ  bán
   hàng?  Bạn sẽ có một bộ phận bán hàng,  nhân viên bán
   hàng, tư vấn hay phốĩ hỢp những dạng này? Nên mô tả
   bạn  sẽ  có  bao  nhiêu  nhân viên bán  hàng cho  từng loại
   sản phẩm hay dịch vụ.  Viết một bản tóm tắt ngắn gọn,

   nhưng  đừng  quá  chú  ý  đến  các  chi  tiết,  việc  bán  hàng
   sẽ  được  thực  hiện  như  thế nào  -  bán  trong  cửa  hàng,
   trực  tuyến,  gửi  thư  quảng cáo,  bán  lẻ,...?  Nếu  sử  dụng
   thư  quảng cáo,  bạn  sẽ  dùng  danh  sách  khách  hàng  từ
   đâu?  Nếu  sử dụng Internet,  chiến lược Web  của bạn là
   gì? Nếu bán lẻ, bạn sẽ bày hàng ỏ cửa hàng nào? Bạn sẽ
   giảm giá bao nhiêu, cho đối tượng nào và theo điều kiện
   gì? Nếu doanh sô bán hàng giảm hoặc tăng đáng kể, bạn

   sẽ xử lý nó  ra  sao?  Như chúng tôi  đã  đề cập  trước  đây,
   không  phải  tất  cả  những  câu  hỏi  này  có  thể  áp  dụng
   vào  đúng tình huống của bạn,  nhưng bạn cần phải giải
   quyết những vấn đề nổi trội để tạo ra một kê hoạch kinh
   doanh thắng lợi.
       Trong nhiều  trường hỢp,  bạn  sẽ  chuẩn bị  một bảng
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171