Page 242 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 242

240     HÙNG  LÊ

       sau đó xác định vị trí cụ thể.Trình tự phán đoán động cơ khó khởi động
       xem bảng 4-7.
                  Bảng 4-7: Trình tự phán đoán động cơ khó khởi động
       Trình tự Phưong pháp phán đoán  Dấu hiệu  Nguyên nhân và kiểm tra sự cố
         1    Án nút còi      ©  Kêu vang    ®  Bình ắc quy đủ điện
                              ®  Tiếng rè    ®  Bình ắc quy yéu điện
         2    Thử đánh lừa    ®  Không có tia lừa hoặc   ©  Sự có ỏ hệ thống đánh lửa hoặc độ hỏ
                              tia lửa yếu    cực của bugi quá nhỏ
                              @ Tia lửa mạnh  ®  Kiểm tra hệ thõng cung cấp nhiên liệu
         3    Tháo bugi, quay động cơ  ©  Khí thải khố và không    ©  Sự cỗ ở hệ thống cung cáp nhiên liệu
                              có mùi         ®  Kiểm tra thời gian đánh lừa
                              ®  Khíthảicómùixăng
         4    Tháo vỏ máy từ điện, kiểm    ©   Thời  gian  đánh  lửa    ©Điéu chính bộ ngâtđiện
              tra thời gian đánh lửa  không chinh xác   @ Làm sạch bộ ngán điện
                              ®   Thời  gian  đánh  lửa
                              chính xác
         5    Lắp đống  hổ đo áp suất xi    ©   Ap  suất  xi  lanh  nhỏ    ©  Sự cỗ ở kết cáu bẽn trong động cơ
              lanh            hơnóxlOTa      ®  Kiềm tra xem hệ thống xà có bị tác
                              @ Ap suất xi lanh lớn hơn
                              6xlÓ'Pa
         6    Tháo bộ giảm thanh ra kiểm  Tích quá nhiêu muội than  Hệthóngxảbịtắc
              tra

           Phương pháp phán đoán khi khởi động chính xác, nhưng động cơ
       vẫn khó khởi động như sau:
           (1)    TỈ lệ pha chế hỗn hợp nhiên liệu không đúng. Trước tiên đổ dầu
       vào trong  bình, kiểm tra xem dẩu có được pha chế đúng theo tỉ lệ quy
       định hay không, dấu có bẩn hoặc lẫn nước hay không. Nếu trong dẩu có
       quá  nhiều  nhớt bôi trơn động cơ xăng,  hoặc tuy pha chế đúng theo tỉ
       lệ nhưng chưa pha chế đều, lúc này phải xả hết dầu trong buồng phao
       của bộ chế hòa khí rồi pha chế lại, hoặc lắc đểu hỗn hợp khí rói mới khởi
       động. Nếu dầu quá bẩn hoặc có lẫn nước thì phải  rửa sạch thùng đựng
       dẩu trước rổi thay dầu mới.
           (2)  Hỗn  hợp  nhiên  liệu  quá  đặc,  quá  lỏng  hoặc  không  nạp  vào
       xi  lanh. Tháo bugi, nếu thấy bể mặt bugi  khô, đổng thời  quay động cơ
       thấy khí thải  qua  nút ren  bugi  khô và  không  có  mùi  thì  chứng  tỏ  hỗn
   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247