Page 244 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 244

2 4 2  HỪNG  LÊ

            (6) Áp suất nén xi lanh không đủ. Kiểm tra xem áp suất nén xi lanh
        có đạt yêu  cầu  quy định  không,  đổng  thời  tiến  hành  kiểm tra  gioăng
        đệm ở các chỗ liên kết của xi lanh, hộp trục khuỷu và phớt chặn dẩu của
        hộp trục khuỷu có rò khí hay không.

            (7) Bộ giảm thanh ở lỗ xả khí tích quá nhiểu muội than hoặc bị tắc.
        Kiểm tra xem lỗ xả khí và bộ giảm thanh có thông suốt không, nếu tích
        quá nhiều muội than hoặc bị tắc thì phải làm sạch hết muội than rổi mới
        khởi động.

        IV.  Động cơ chạy không tải không tốt

            Động cơ chạy không có tốt hay không là một trong những tiêu chí
        quan trọng để đánh giá tính năng hoạt động của động cơ.
            Nếu  động  cơ chạy không  quá  cao thì  có thể  làm  tăng  lượng  tiêu
        hao nhiên liệu, làm cho nhiệt độ hoạt động của động cơ tăng cao, tăng
        độ  mài  mòn,  mà  khi  đổi  số còn  có thể xuất  hiện tiếng. Động  cơ chạy
        không không tốt được chia làm 3 loại, đó là động cơ không chạy không,
        chạy không quá cao và chạy không không ổn định.
        1. Không chạy rà

            Sau khi động cơ khởi động, tay ga không được thả lỏng hoàn toàn,
        nếu không sê bị tát máy, sự cố này gọi là động cơ không chạy rà.
            Nguyên nhân khiến động cơ không chạy rà là:
            (1) Vít  điểu  chỉnh  chạy  không  tải  của  bộ  chế  hòa  khí điểu  chỉnh
        không thích hợp.

            (2) Vòi phun đo chạy không hoặc hệ thống bơm xăng, xả khí bị tấc.
            (3) Mức dấu trong buồng phao của bộ chế hòa khí quá thấp.

            (4) Van nạp khí của bộ chế hòa khí hoặc hộp trục khuỷu bị rò khí.
            Động cơ không chạy rà đa phẩn là do sự cố của bộ chế hòa khí, tiếp
        theo là hệ thống nạp khí bị rò, làm cho hỗn  hợp khí bị loãng. Khi phán
        đoán phải chú trọng xem xét 2 yếu tố này, còn sự cố máy móc bên trong
        động cơ ảnh hưởng không rõ rệt.
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249