Page 196 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 196

1 9 4  H Ù N G   LÊ

        II.  Sửa chữa má phanh

            Xesửdụng trong thời gian dài sẽ làm cho đĩa ma sát trên má phanh
        bị mài mòn nghiêm trọng. Thực nghiệm chứng minh, nếu làm việc liên
        tục trong 1  tiếng thì mức độ mài mòn là 0,15 mm. Khi má phanh hay đĩa
        ma sát bị nứt cũng đều phải thay má phanh và đĩa ma sát mới. Phương
        pháp đo độ dày của đĩa ma sát như hình 3-59.
















        7. Sửa chữa má phanh được tán cố định
            Đĩa  ma sát trên  má  phanh của  dòng xe CJ750 và xe mò tô 3  bánh
        DF-BM021  được cố  định  bằng  phương  pháp tán,  khi  sửa  có  thể tháo
        cụm má phanh ra trước, sau đó dùng mũi khoan có đường kính 2,5 mm
        để khoan đinh tán theo vị trí của đinh tán cũ. Khi khoan nhất định phải
        khoan thật thẳng, không được khoan vào lỗ đinh tán cũ trên má phanh.
        Khoan xong phải dũa phẳng gờ, tháo đĩa ma sát đã hỏng ra, cưa đĩa ma
        sát mới theo kích thước của  đĩa  ma  sát cũ, đổng thời  dùng đai để kẹp
        chặt má phanh với đĩa ma sát. Dùng lỗ đinh tán ở mặt trái của má phanh
        làm  mẫu, dùng  mũi  khoan  có đường  kính  3,2  mm  khoan trước 3  lỗ ở
        đoạn giữa của đĩa ma sát, sau đó dùng  mũi  khoan đẩu  bằng có đường
        kính  7  mm  khoan  lên  bể  mặt đĩa  ma  sát sâu  tầm  2  mm. Sau  đó dùng
        đinh tán bằng nhôm hoặc đổng có kích thước 3x10 mm để tán cố định.
        Hình dạng và kích thước của đĩa ma sát và đinh tán như hình 3-60.

            Di  chuyển  đai  sang  đáu  kia  để  kẹp chặt  đĩa  ma  sát.  Khi  kẹp  phải
        khống chế cho độ hở giữa  đĩa  ma sát dưới  má  phanh  không vượt quá
        0,1 mm, độ hở càng nhỏ càng tốt. Dùng cách tương tự để khoan thêm 3
   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201