Page 200 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 200

198    H Ù N G   LÊ

      pít tông, cuối cùng lắp toàn bộ cụm guốc phanh vào xe là được, số liệu
      sửa chữa hệ thống phanh đĩa của xe Honda GL145 xem bảng 3-12.
      Bảng 3-12: số liệu sửa chữa hệ thống phanh đĩa của xe Honda GL145  Đơn vị: mm

                Hạng mục            Giá t iỊ tiê u  chuẩn  Giá tr ị gióri hạn sử dụng
              Độ dày phanh vành        3,9-4,1            2,0
               Độ dày đĩa phanh          4,0              3,0
               Độ uỗn đĩa phanh                           0,3
           Đường kính trong nói hãm chính  14,000-14,043  14,055
       Đường kính ngoài pít tông của bộ kẹp phanh  30,148-30,198  30,140
       Đường kính trong pít tông của bộ kẹp phanh  30,230-30,280  30,290


           BÀI 5: SỬA CHỮA HỆ THỐNG MÁY MÓC CHẠY ĐIỆN

      I.  Sửa chữa bình ắc quy
          Khi tiến  hành công việc đo đạc trong  hệ thống nạp điện, trước tiên
      phải xác định xem bình ấc quy có ở trạng thái đẩy điện hoàn toàn không.

          Đo tỷ trọng dung dịch và  nhiệt độ lúc đó là có thể duy đoán  mức
      độ  nạp điện  hoặc phóng  điện  của  bình  ắc quy. Ví dụ  ở 20°c, đo được
      mật độ của chất điện giải  là  1,28, tức ở trạng thái ắc quy nạp đẩy điện,
      s =  1,18 là trạng thái  nạp đẩy một nửa. s =  1,08 thì có thể xả  hết điện.
      Nếu  nhiệt  độ  chưa  tới  20°c thì  phải  chuyển  đổi,  hoặc tính  theo  hình
      3-61; (1) Giá trị trên trục hoành biểu thị nhiệt độ và giá trị trên trục tung
      biểu thị mật độ đối ứng với điểm A, đây là trong phạm vi của trạng thái
      nạp điện, tức bình ắc quy đã sạc đẩy bao nhiêu. (2) Vẽ một đường song
      sóng  với  đường  giới  hạn,  sau  đó  kéo dài  đường  này xem  nó  giao với
      đường tỉ lệ % ở vị trí nào. (3) Đọc tỉ lệ % của trạng thái nạp điện.

          Ví dụ: ở -5°c, mật độ là  1,26, điểm giao cắt là A, đường song song
      qua A làm đường giới hạn giao với tọa độ biểu thị tỉ lệ % tại B, đọc tỉ lệ
      % là 80%, cho thấy đã nạp điện được 20@.
          Nếu  vào  mùa  đông,  mức  độ  phóng  điện  vượt  quá  25%,  mùa  hè
      mức độ phóng điện vượt quá 50% thì phải nạp điện lại. Nhưng nếu thấy
   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205