Page 200 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 200
198 H Ù N G LÊ
pít tông, cuối cùng lắp toàn bộ cụm guốc phanh vào xe là được, số liệu
sửa chữa hệ thống phanh đĩa của xe Honda GL145 xem bảng 3-12.
Bảng 3-12: số liệu sửa chữa hệ thống phanh đĩa của xe Honda GL145 Đơn vị: mm
Hạng mục Giá t iỊ tiê u chuẩn Giá tr ị gióri hạn sử dụng
Độ dày phanh vành 3,9-4,1 2,0
Độ dày đĩa phanh 4,0 3,0
Độ uỗn đĩa phanh 0,3
Đường kính trong nói hãm chính 14,000-14,043 14,055
Đường kính ngoài pít tông của bộ kẹp phanh 30,148-30,198 30,140
Đường kính trong pít tông của bộ kẹp phanh 30,230-30,280 30,290
BÀI 5: SỬA CHỮA HỆ THỐNG MÁY MÓC CHẠY ĐIỆN
I. Sửa chữa bình ắc quy
Khi tiến hành công việc đo đạc trong hệ thống nạp điện, trước tiên
phải xác định xem bình ấc quy có ở trạng thái đẩy điện hoàn toàn không.
Đo tỷ trọng dung dịch và nhiệt độ lúc đó là có thể duy đoán mức
độ nạp điện hoặc phóng điện của bình ắc quy. Ví dụ ở 20°c, đo được
mật độ của chất điện giải là 1,28, tức ở trạng thái ắc quy nạp đẩy điện,
s = 1,18 là trạng thái nạp đẩy một nửa. s = 1,08 thì có thể xả hết điện.
Nếu nhiệt độ chưa tới 20°c thì phải chuyển đổi, hoặc tính theo hình
3-61; (1) Giá trị trên trục hoành biểu thị nhiệt độ và giá trị trên trục tung
biểu thị mật độ đối ứng với điểm A, đây là trong phạm vi của trạng thái
nạp điện, tức bình ắc quy đã sạc đẩy bao nhiêu. (2) Vẽ một đường song
sóng với đường giới hạn, sau đó kéo dài đường này xem nó giao với
đường tỉ lệ % ở vị trí nào. (3) Đọc tỉ lệ % của trạng thái nạp điện.
Ví dụ: ở -5°c, mật độ là 1,26, điểm giao cắt là A, đường song song
qua A làm đường giới hạn giao với tọa độ biểu thị tỉ lệ % tại B, đọc tỉ lệ
% là 80%, cho thấy đã nạp điện được 20@.
Nếu vào mùa đông, mức độ phóng điện vượt quá 25%, mùa hè
mức độ phóng điện vượt quá 50% thì phải nạp điện lại. Nhưng nếu thấy