Page 205 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 205

KỸ T H U Ậ T   S Ử A   C H Ữ A   XE  M Á Y   N Â N G   C A O   I   203

      Bước chuyển mạch = (số thanh chuyển mạch + 1)/đối số cực từ = 14


























      Qua 2  số liệu trên có thể thấy,  phẩn đẩu và  phẩn cuối của chi tiết
  đẩu  tiên  được  quấn  lẩn  lượt  nối  với  thanh  chuyển  mạch  1  và  14.  Hai
  cạnh trên của chi tiết lẩn  lượt quấn vào rảnh  1  và 8, mà vị trí rãnh  1-8
  phải ở giữa thanh chuyển  mạch  1-14. Tiếp theo, phẩn đầu  của chi tiết
  thứ 2  nối  với thanh chuyển  mạch  14,  phẩn  cuối  nối với thanh chuyển
  mạch 27, theo chiểu nhất định, quấn từng chi tiết khác vào trong rãnh
  và nối với thanh chuyển mạch, đến khi phần cuối của chi tiết thứ 29 nối
  với thanh chuyển mạch thứ nhất thì dừng.

      (3)  Trình tự quấn
      ở đây sẽ  lấy  động  cơ MZF-12  làm  ví dụ  để  nói  rõ  (các dòng  máy
  khác cũng tương tự theo trình tự này).
      * Quấn dây: dùng dây trần 0l,14, dài 68 mm theo chiểu dài của lõi
  ứng điện, số vật dẫn điện hữu hiệu trong rãnh là 20, từ đó tính ra bước
  rãnh. Chia làm 7 nhóm, chiểu dài của từng nhóm tăng dẩn từ 40-60 mm.
  Phẩn  đầu và  phần  cuối  trừ đi  10 mm  tráng  thiếc cách  điện.  Lớp quấn
  càng  ra  ngoài thì dây càng  phải dài  hơn. Trong rãnh lót giấy cách điện
  0,2-0,25  là  có thể  bắt tay vào  quấn.  Cứ 2  sợi  dây  là  một  nhóm,  quấn
   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209   210