Page 199 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 199

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   197


                  Đường kính trong của trống phanh  Độ dày tấ n n n a  sát trên  m á phanh
        Loại xe
                  Giá trị tiê u  chuẩn  Giới hạn sử dụng  Giá trị tiêu ch u ấn  Giới hạn sử dụng
        Suzuki K90                110,7                    1,5
       Suzuki AI 00  110,0        110,7                    1,5
       Suzuki AX100               110,7                    1,5
       SuzukiTR125                130,7                    1,5
       Suzuki KI 25               150,7                    1,5

    3.  Sửa chữa hệ thống phanh đĩa
        Khi kiểm tra đĩa phanh, có thể dùng ngón tay để chạm lên bể mặt,
    xem  có  cảm  giác có  rãnh  sâu  hay  không.  Nếu  rãnh  sâu  khiến  cho tay
    bị trượt thì có thể tháo đĩa phanh ra để mài. Khi lắp lại  pít tông phải di
    chuyển  ra  ngoài, dung tích của khoang sau xi lanh chứa dầu tăng, cần
    nhiều dung dịch thủy lực hơn,  mức chất lỏng của  bình chứa dầu cũng
    giảm tương ứng. Nếu mặt chất lỏng thấp hơn giới hạn dưới thì phải bổ
    sung thêm dung dịch thủy lực.
        Khi  đĩa  ma  sát  trên  guốc  phanh  bị  mài  mòn  đến  vị  trí  giới  hạn
    (thường đểu có khắc vạch biểu thị mức độ mài mòn) thì phải thay hoặc
    gắn lại đĩa ma sát. Khi thay má phanh mới thì phải thay cả 2 cái. Khi thao
    tác  không  được để dính  nhớt  hoặc dung  dịch thủy  lực  lên  đĩa  ma  sát
    hoặc đĩa phanh, nếu bị vấy dầu thì phải dùng dung dịch tẩy rửa để làm
    sạch, sau đó mới  lắp vào.  Khi lắp guốc phanh  mới, để tiện cho việc lắp
    ráp, phải đẩy pít tông về phía sau. Sau khi di chuyển pít tông, lỗ bù trừ
    trên  đường  chảy dầu  sẽ được  mở,  làm tăng  lượng  dung  dịch thủy lực
    trong bình chứa, nếu cắn thì có thể vặn mở vít xả e để xả bớt dung dịch
    dư thừa.  Khi đẩy pít tông ra  ngoài  phải chú ý quan sát, không được để
    dung  dịch  trào  ra  ngoài  bình  chứa.  Nếu  bình  chứa  bị  rỉ dầu thì thông
    thường  là  do  phớt  chặn  dầu  bị  mòn  gây  ra.  Lúc  này  phải  tháo  guốc
    phanh và chân đế, tháo rời chân đế guốc phanh  rồi tháo pít tông, sau
    đó dùng vật bằng nhựa để đẩy phớt chặn dầu, khi đẩy tuyệt đối  không
    làm hỏng  bình chứa. Trước khi  lắp phải  lau sạch bể mặt của  phớt chặn
    dầu  mới  rổi  quét dung  dịch  thủy  lực  lên,  sau  đó từ từ lắp vào,  rồi  lắp
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204