Page 191 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 191

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   189

















                                                     (b)
                        Hình 3-53: cắt ngắn dây xích
    xích trên đe,  bên dưới  kê một cái  bạc lót hoặc đai ốc có kích thước phù
    hợp, để đẩu dưới chốt xích của mắt cần cắt khớp với bạc lót hoặc lỗ đai ốc,
    dùng búa gõ lên mặt trên của chốt xích, để nó ngang với khớp nối ngoài
    thì dừng, sau đó dùng cái dùi đẩu bằng để dùi chốt xích ra, hình 3-53.
    2. sửơ chữa chốt xích bị lỏng

        Phương  pháp sửa  chốt xích  bị  lỏng  đó  là: trải  phẳng  sợi  dây xích
    lên đe, để một đầu của chốt xích cẩn sửa áp sát với mặt đe, sau đó dùng
    búa nhỏ gõ nhẹ lên đầu bên kia của chốt xích, hoặc dùng dùi mũi tròn
    để dập chốt (hình 3-54). Sau khi dập một đầu thì lật lại dập tiếp đầu bên
    kia. Khi dập phải chú ý không được để mắt nối ngoài của mắt ngoài siết
    quá chặt với mắt nối trong của mắt trong, nếu không sẽ làm cho giữa 2
    mắt trong ngoài không thể xoay chuyển được.









                          Hình 3-54: Dập chốt xích
    3.  Sửa chữa ống lót bị lỏng

        Khi có hiện tượng  lỏng ống lót thì trước tiên  phải  dùi chốt xích ra,
    sau đó tháo mắt xích trong cán sửa, dùng 2 cái dùi mũi tròn lẩn lượt để
    thẳng với lỗ trong ở 2 đầu của ống lót rồi tiến hành dập (hình 3-35). Nếu
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196