Page 190 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 190
188 H Ù N G LÊ
''1
,5
Hình 3-51; Lắp phớt chặn dầu Hình 3-52; Phớt chặn dầu
1 - Phớt; 2 - Óng càng; 3 - ống lót 1 - Giá kim loại; 2 - Miệng chính
3 - Miệng chóng bụi; 4 - Lò xo; 5 - Chiéu lắp
* Phải giũa sạch gờ ráp trên ống càng, các vết trầy xước cũng phải
đánh bóng.
* Phải giũa phẳng gờ ráp ở miệng ống lót, các cạnh nhọn cũng phải
đánh bóng.
* Phải tra một ít mỡ bôi trơn vào miệng phcỉt và bề mặt vòng ngoài.
* Khi láp không được để nghiêng phớt, không được làm rách và
biến dạng phcítt.
III. Sửa chữa dây xích
7. Cắt ngắn dây xích
Trong quá trình sử dụng, dây xích sẽ bị mài mòn và chịu tác dụng
của lực kéo mà bị dãn, thông thường có thể thông qua bộ điều chỉnh
xích để thay đổi vị trí của trục kéo, từ đó đạt mục đích điểu chỉnh độ giãn
của xích. Nhưng đôi khi xích bị dãn quá nhiều, dẫn đến hiện tượng dù
đã điểu chỉnh trục kéo vế vị trí giới hạn cuối cùng nhưng vẫn bị lỏng. Lúc
này phải thay hoặc cắt ngắn dây xích.
Cắt ngắn dây xích có nghĩa là cát bớt mắt xích trong và mắt xích
ngoài với cùng số lượng, để giảm bớt số mát xích, rút ngắn dây xích.
Thông thường là cắt đi một mắt trong nối với mát nối và mắt ngoài nối
với mắt trong này. Phương pháp cắt ngán dây xích là: trải phẳng sợi dây