Page 190 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 190

188    H Ù N G   LÊ




                                                            ''1





                                                            ,5



             Hình 3-51; Lắp phớt chặn dầu    Hình 3-52; Phớt chặn dầu
              1 - Phớt; 2 - Óng càng; 3 - ống lót  1 - Giá kim loại; 2 - Miệng chính
                                          3 - Miệng chóng bụi; 4 - Lò xo; 5 - Chiéu lắp

          * Phải giũa sạch gờ ráp trên ống càng, các vết trầy xước cũng phải
      đánh bóng.

          * Phải giũa phẳng gờ ráp ở miệng ống lót, các cạnh nhọn cũng phải
       đánh bóng.
          * Phải tra một ít mỡ bôi trơn vào miệng phcỉt và bề mặt vòng ngoài.

          *  Khi  láp  không  được  để  nghiêng  phớt,  không  được  làm  rách  và
       biến dạng phcítt.
       III.  Sửa chữa dây xích

       7. Cắt ngắn dây xích
          Trong quá trình sử dụng, dây xích sẽ bị  mài  mòn và chịu tác dụng
       của  lực kéo mà  bị dãn, thông thường  có thể thông qua  bộ điều  chỉnh
       xích để thay đổi vị trí của trục kéo, từ đó đạt mục đích điểu chỉnh độ giãn
       của xích.  Nhưng đôi  khi xích  bị dãn quá nhiều, dẫn đến  hiện tượng dù
       đã điểu chỉnh trục kéo vế vị trí giới hạn cuối cùng nhưng vẫn bị lỏng. Lúc
       này phải thay hoặc cắt ngắn dây xích.

           Cắt  ngắn  dây xích  có  nghĩa  là  cát  bớt  mắt  xích  trong  và  mắt  xích
       ngoài  với  cùng  số  lượng,  để  giảm  bớt  số  mát  xích,  rút  ngắn  dây  xích.
      Thông thường  là cắt đi  một mắt trong  nối với  mát nối và  mắt ngoài  nối
       với mắt trong này. Phương pháp cắt ngán dây xích  là: trải phẳng sợi dây
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195