Page 188 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 188

186    H Ừ N G   LÊ


         (3)  Như hình  3-48,  nới  lỏng  bu  lông  giữ tấm  nối  trên  và  tấm  nối
     dưới, tháo bộ giảm xóc trước.
         (4) Tháo náp nhựa ở phía trên  bộ giảm xóc trước, trong trạng thái
     kéo dãn bộ giảm xóc trước, như hình 3-48, gạt vòng hãm lò xo, tháo nút
     bịt và lò xo càng trước (bộ giảm xóc).
         (5) Như hình 3-49, kẹp bộ giảm xóc trước trên bàn êtô nhưng không
     được kẹp quá chặt, để tránh làm biến dạng ống lót. Chọc chìa vặn hình
     chữT vào trong ống càng để đẩy cẩn giảm xóc, sau đó dùng chìa vặn đa
      năng (cờ lê lỗ 6 cạnh) để tháo vít 6 cạnh là có thể tháo được ống càng và
     các linh kiện bên trong cần giảm xóc.














                         Hình 3-49; Tháo bộ giảm xóc trước
                            1 - Chìa vặn hình chữT; 2 - ống càng
                           3 - Ống lót; 4 - Êtô; 5 - Chìa vặn đa năng

      2.  Sửa chữa hiện tượng rỉ dầu ờ bộ giảm xóc trước
          Phớt  chặn  dẩu  ở  bộ  giảm  xóc  trước  bị  rỉ  dẩu  là  sự cố tương  đối
      thường gặp. Nó không chỉ ảnh  hưởng đến tính năng của  bộ giảm xóc,
      mà còn ảnh hưởng đến cả vẻ mỹ quan của xe, phải kịp thời sửa chữa.

          Hiện tượng rỉ dầu ở phớt chặn dầu thường có 3 nguyên nhân sau:
          (1) ống càng  biến dạng, mặt ngoài của ống càng  bị  nứt  hoặc mài
      mòn.  Nếu thuộc  nguyên  nhân  này thì  phải thay,  không  được tùy tiện
      sửa chữa.

          (2) Ống lót bị biến dạng, nứt, nếu thuộc nguyên nhân này thì cũng
      phải thay.
   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193