Page 183 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 183

KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MẢY NÂNG CAO  I   181

    Nếu màng sơn cũ quá dày hoặc tương đối chắc, quét một lần vẫn không
    mềm thì có thể quét thêm vài lần.

        Sau  khi  làm  sạch  lớp  sơn  cũ,  phải  dùng  nước ấm  hoặc  nước sạch
    để rửa thật sạch, đồng thời dùng benzen hoặc xăng để rửa hết chất tẩy
    sơn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ sáng bóng, độ khô và lực kết dính
    của lớp sơn mới.

        (2) Bảo vệ những chỗ không quét sơn
        Đổi với  ren vít, chỗ tiếp địa và  những vị trí không cấn  phủ  sơn thì
    phải tiến hành bảo vệ, có thể dán giấy lên, băng dính hoặc quét mỡ bôi
    trơn lên những vị trí này để bảo vệ.

        (3) Quét sơn lót

        Sơn lót có lực kết dính rất tốt đối với bề mặt kim loại, đồng thời  nó
    cũng có lực liên kết với lớp sơn bể mặt và có tính năng chống gỉ rất tốt.
    Sau  đây sẽ giới  thiệu tính  năng  và  công  dụng  của  một số  loại  sơn  lót
    thường dùng.
        * Sơn lót chống ăn mòn A06-1: có thể thay cho khâu tạo lân quang
    (photphat  hóa),  có  lực  kết  dính  và  tính  năng  chổng  ăn  mòn  rất  tốt,
    nhưng  không  thể  dùng  riêng  làm  sơn  lót,  mà  phải  dùng  kết  hợp với
    các loại sơn lót khác, thích hợp với các bề mặt kim loại như thép, nhôm,
    magiê, kẽm, đổng.

        * Sơn chống gỉ Alkid red lead primer general purpose C53-31: màng
    sơn dính chặt,  lực kết dính mạnh, đồng thời có tính năng chống gỉ tốt,
    thích hợp với các linh kiện bằng thép.

        * Sơn  lót  Epoxy iron  red  shop  primer H06-2:  màng  sơn  dính chặt,
    lực kết dính mạnh, tính năng chống gỉ tốt. Nếu dùng kết hợp với sơn lót
    photphat hóa thì tính  năng chống thấm, chống sương  muối và chống
    gỉ rất tốt. Loại sơn  lót này thích  hợp dùng làm nền của bể mặt kim loại
    màu đen. Còn loại Yellovv zine epoxy primer nếu có lực kết dính với lớp
   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188