Page 179 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 179

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   177


  khớp vào hoặc trật ra khỏi bánh răng trung gian. Sức kẹp chặt của lò xo
  đệm  hãm có thể kiểm tra bằng cân  lò xo như hình 3-46, lực kéo phải là
  3,92  N-11,76  N(0,4kg*f-1,20kg«f).  Nếu  lực  kẹp  này  lớn  quá  thì  đạp cẩn
  khởi động sẽ mất sức, mà  rãnh vòng của  lò xo đệm  hãm và bánh  răng
  khởi động cũng dễ bị mòn. Nếu lực kẹp không đạt yêu cẩu thì phải thay
  lò xo.









            Hình 3-46: Kiểm tra lực kẹp của vòng hãm (phanh hãm)

      2.3  Sửa chữa hiện tượng rỉ dầu ở trục khởi động
      Khi trục khởi động bị rỉ dầu thì thường phải kiểm tra mép của phớt
  chặn  dầu có bị  hỏng  hay không,  nếu  bị  hỏng thì  phải  thay. Trong  quá
  trình sửa nếu dầu của trục khởi động cíi thì phải kiểm tra xem chốt trục
  của  khớp khởi động láp trên trục khởi động có bị duỗi vào trong  phớt
  chặn  dầu  hay  không,  nếu  không  kiểm  tra  thì  có thể  sẽ vì  thế mà  gây
  rỉ dẩu.



    BÀI 3: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG VẬN HÀNH

  I .  Sửa chữa và bảo dưỡng phẩn khung xe
  7. Sửa chữa khung xe

      Khung xe máy thường  không gặp sự cố nghiêm trọng, nhưng  khi
  gặp tai nạn khung xe sẽ bị  mà biến dạng, bị nứt ở một chỗ nào đó hoặc
  bị bong mối hàn, đó cCing là điểu rất có thể.
      Nếu  khung xe biến dạng  không đến  mức nghiêm trọng thì có thể
  nán lại để d(jng tiếp. Khi nắn thường dùng búa gỗ để gõ hoặc dùng xà
  cầy để bẩy.  Nếu  khung xe  bị  nứt hoặc bong  mối  hàn thì có thể hàn  lại
  bằng phương pháp hàn hồ quang hoặc hàn hơi. Trước khi hàn phải cạo
   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184