Page 179 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 179
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO I 177
khớp vào hoặc trật ra khỏi bánh răng trung gian. Sức kẹp chặt của lò xo
đệm hãm có thể kiểm tra bằng cân lò xo như hình 3-46, lực kéo phải là
3,92 N-11,76 N(0,4kg*f-1,20kg«f). Nếu lực kẹp này lớn quá thì đạp cẩn
khởi động sẽ mất sức, mà rãnh vòng của lò xo đệm hãm và bánh răng
khởi động cũng dễ bị mòn. Nếu lực kẹp không đạt yêu cẩu thì phải thay
lò xo.
Hình 3-46: Kiểm tra lực kẹp của vòng hãm (phanh hãm)
2.3 Sửa chữa hiện tượng rỉ dầu ở trục khởi động
Khi trục khởi động bị rỉ dầu thì thường phải kiểm tra mép của phớt
chặn dầu có bị hỏng hay không, nếu bị hỏng thì phải thay. Trong quá
trình sửa nếu dầu của trục khởi động cíi thì phải kiểm tra xem chốt trục
của khớp khởi động láp trên trục khởi động có bị duỗi vào trong phớt
chặn dầu hay không, nếu không kiểm tra thì có thể sẽ vì thế mà gây
rỉ dẩu.
BÀI 3: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG VẬN HÀNH
I . Sửa chữa và bảo dưỡng phẩn khung xe
7. Sửa chữa khung xe
Khung xe máy thường không gặp sự cố nghiêm trọng, nhưng khi
gặp tai nạn khung xe sẽ bị mà biến dạng, bị nứt ở một chỗ nào đó hoặc
bị bong mối hàn, đó cCing là điểu rất có thể.
Nếu khung xe biến dạng không đến mức nghiêm trọng thì có thể
nán lại để d(jng tiếp. Khi nắn thường dùng búa gỗ để gõ hoặc dùng xà
cầy để bẩy. Nếu khung xe bị nứt hoặc bong mối hàn thì có thể hàn lại
bằng phương pháp hàn hồ quang hoặc hàn hơi. Trước khi hàn phải cạo