Page 177 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 177

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   175

       (2)  Nếu  khoảng cách  2  bên  không  bằng  nhau thì  phải  điểu chỉnh
   vít lệch tâm ở dưới tấm đẩy, như hình 3-43. Dùng tua vít để vặn vít lệch
   tâm sao cho độ hở cùa góc ở 2 bên đòn bẩy bằng nhau, sau đó bắt chặt
   vít lại, đồng thời dùng gioăng để bảo vệ đai ốc, phòng tránh khi làm việt
   vít lệch tâm bị long mà thay đổi vị trí.
                        7






















                Hình 3-43: Điều chỉnh độ hở 2 bên của đòn bẩy
                     1 - Vít lệch tâm; 2 - Siết chặt gioăng; 3 - Đai óc
                      4 - Lò xo hoàn lực; 5 - Tắm đẩy; 6 - Đòn bẩy
                         7 - Bánh định vị; 8 - Cán sang 5Ổ

       Nếu  điều  chỉnh  không tốt thì  phải  kiểm tra xem  2 chân  của  lò xo
   hoàn  lực có bị  kẹp chặt vào vít lệch tâm  không, đồng thời  2 chân  này
   phải song song với rãnh của tấm đẩy, có thể điều chỉnh cho lò xo hoàn
   lực phù hợp với yêu cẩu hoặc thay thế lò xo chuẩn khác.

   III.  Sửa chữa cơ cấu khởi động
   1.  Tháo cơ cấu khởi động

       Ví dụ như động cơ xe NF125. Trước tiên tháo cẩn khởi động, sau đó
   tháo vỏ bên  phải, tháo một đẩu của  lò xo hoàn  lực như hình  3-44, sau
   đó đưa  ra  ngoài, lấy cụm trục khởi động  ra, cuối  cùng tháo bánh  răng
   trung gian.
   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182