Page 177 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 177
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 175
(2) Nếu khoảng cách 2 bên không bằng nhau thì phải điểu chỉnh
vít lệch tâm ở dưới tấm đẩy, như hình 3-43. Dùng tua vít để vặn vít lệch
tâm sao cho độ hở cùa góc ở 2 bên đòn bẩy bằng nhau, sau đó bắt chặt
vít lại, đồng thời dùng gioăng để bảo vệ đai ốc, phòng tránh khi làm việt
vít lệch tâm bị long mà thay đổi vị trí.
7
Hình 3-43: Điều chỉnh độ hở 2 bên của đòn bẩy
1 - Vít lệch tâm; 2 - Siết chặt gioăng; 3 - Đai óc
4 - Lò xo hoàn lực; 5 - Tắm đẩy; 6 - Đòn bẩy
7 - Bánh định vị; 8 - Cán sang 5Ổ
Nếu điều chỉnh không tốt thì phải kiểm tra xem 2 chân của lò xo
hoàn lực có bị kẹp chặt vào vít lệch tâm không, đồng thời 2 chân này
phải song song với rãnh của tấm đẩy, có thể điều chỉnh cho lò xo hoàn
lực phù hợp với yêu cẩu hoặc thay thế lò xo chuẩn khác.
III. Sửa chữa cơ cấu khởi động
1. Tháo cơ cấu khởi động
Ví dụ như động cơ xe NF125. Trước tiên tháo cẩn khởi động, sau đó
tháo vỏ bên phải, tháo một đẩu của lò xo hoàn lực như hình 3-44, sau
đó đưa ra ngoài, lấy cụm trục khởi động ra, cuối cùng tháo bánh răng
trung gian.