Page 176 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 176

1 7 4  HÙNG  LÊ
















                                           1 - Cán sỗ; 2 - Đòn bẩy; 3 - Lò xo


           Trong hình 3-41  có vẽ 3 cái lò xo, lò xo to là lò xo hổi vị, nếu bị biến
       dạng hoặc lực đàn hổi kém thì phải thay. Một trong 2 cái lò xo nhỏ là lò
       xo kéo định vị bánh, còn một cái là lò xo kéo đòn bẩy. Nếu thời gian sử
       dụng quá dài thì lực đàn hồi của nó sẽ kém hoặc bị kéo dãn, 2 đẩu lò xo
       treo ở trong lỗ cọ xát với tấm thép, khiến cho nó nhỏ lại, khi tháo để sửa
       cũng phải thay kịp thời.

       3. Điều chỉnh cơ cấu cân số sau khi lắp hộp truyền động
           Đối với dòng  máy mà hệ thống đổi tốc độ sử dụng trục cam  hình
       trụ  thì  sau  khi  sửa  chữa  và  lắp  ráp,  có thể tiến  hành  điều  chỉnh  theo
       phương pháp dưới đây. ở đây sẽ lấy động cơ xe NF125 để nói rõ.

           (1) Quan sát khoảng cách  giữa  móc ở 2 bên đòn  bẩy và chốt xoay
       trên  trục  cam  đổi  tốc  độ  (tức  bi  kim,  con  lăn  hình  kim)  xem  có  bằng
       nhau  không,  như hình  3-42. Khi  kiểm tra  hộp truyền động  phải ở một
       trong các số 2,3,4.






                                      c=>
                           Lo  ^o T             thường

                      Hình 3-42: Kiểm tra độ hở ở 2 bên đòn bẩy
   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181