Page 173 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 173

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  Ị   171


                                           4  3   rrn _
                       SỖ2  SỖ5   SỐ3  SỐ4  SÓI






















       Hình 3-37; Bánh răng truyền động trong hộp truyền động của xe NF125
            1 - Trục chính; 2 - Trục phụ; 3 - Bánh răng kép của bộ li hợp; 4 - Thân máy phải;
                   5 - Thân máy trái; 6 - Bánh xích nhỏ; 7 - Trục khởi động;
                 8 - Bánh răng khởi động; 9 - Bánh răng khởi động trung gian


    2.  Kiểm tra và sửa chữa các linh kiện chính
        2.1 Kiểm tra trục chính (trục I) và trục phụ (trục II)

        Làm  sạch  lỗ  giữa  tâm  ở 2  đẩu  của  trục chính  hoặc trục  phụ,  nếu
    miệng lỗ có gờ thì dùng dao cạo sạch, sau đó để lên giá đỡ cố định  rồi
    dùng  so  kế  kiểm  tra  độ  đảo  hướng tâm  ở giữa,  nếu  độ đảo vượt  quá
    0,10 mm thì không dùng tiếp được mà phải thay cái mới.
        2.2 Kiểm tra và sửa chữa bánh răng

        Tất cả  các  bánh  răng  của  hộp truyền  động  sau  khi tháo đểu  phải
    kiểm tra cẩn thận, quan sát tình trạng mài  mòn trên mặt răng. Nếu mặt
    răng đã bị mòn đến mức xuất hiện các hố tương đối sâu thì khi khớp lại
    độ hởgiữa các răng sẽ lớn, từ đó làm chosựtruyển động không ổn định
    và gây ra tiếng ổn lớn, cẩn phải thay bánh răng mới.
   168   169   170   171   172   173   174   175   176   177   178