Page 173 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 173
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO Ị 171
4 3 rrn _
SỖ2 SỖ5 SỐ3 SỐ4 SÓI
Hình 3-37; Bánh răng truyền động trong hộp truyền động của xe NF125
1 - Trục chính; 2 - Trục phụ; 3 - Bánh răng kép của bộ li hợp; 4 - Thân máy phải;
5 - Thân máy trái; 6 - Bánh xích nhỏ; 7 - Trục khởi động;
8 - Bánh răng khởi động; 9 - Bánh răng khởi động trung gian
2. Kiểm tra và sửa chữa các linh kiện chính
2.1 Kiểm tra trục chính (trục I) và trục phụ (trục II)
Làm sạch lỗ giữa tâm ở 2 đẩu của trục chính hoặc trục phụ, nếu
miệng lỗ có gờ thì dùng dao cạo sạch, sau đó để lên giá đỡ cố định rồi
dùng so kế kiểm tra độ đảo hướng tâm ở giữa, nếu độ đảo vượt quá
0,10 mm thì không dùng tiếp được mà phải thay cái mới.
2.2 Kiểm tra và sửa chữa bánh răng
Tất cả các bánh răng của hộp truyền động sau khi tháo đểu phải
kiểm tra cẩn thận, quan sát tình trạng mài mòn trên mặt răng. Nếu mặt
răng đã bị mòn đến mức xuất hiện các hố tương đối sâu thì khi khớp lại
độ hởgiữa các răng sẽ lớn, từ đó làm chosựtruyển động không ổn định
và gây ra tiếng ổn lớn, cẩn phải thay bánh răng mới.