Page 168 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 168

166    HÙNG  LÊ

        liên  kết  giảm,  ảnh  hưởng  đến  sự truyển  động  của  lực.  Phương  pháp
        kiểm tra như hình 3-32, để đĩa ma sát dẫn động lên bàn phẳng, sau đó
        khẽ ấn đĩa ma sát dẫn động rổi dùng bộ căn  lá kiểm tra độ hở tối đa ở
        các chỗ. Giá trị cực đại của độ hở chính là sai số độ phẳng của mặt cắt
        này.  Khi  sửa thông thường vượt quá
        0,1 mm  thì  không  thể  dùng  tiếp  mà
        phải thay. Vì đĩa ma sát dẫn động làm
        bằng  tấm  thép  và  được  định  hình
        bằng xử lý nhiệt, sau khi bị biến dạng
        thì khó mà nắn lại được.                     dẫn động
            2.3  Sửa chữa vỏ cố kết bộ li hợp và vai trục của đĩa ma sát dẫn động

            (1)  Sửa chữa vỏ cố kết bộ li hợp
            Hai  mặt  bên  miệng  rãnh  của  vỏ cố  kết  bộ  li  hợp tiếp xúc với vấu
        lổi trên  khung của đĩa  ma sát, trong quá trình truyền động  mômen và
        đóng mở, vấu lồi trên đĩa ma sát sẽ ép và va vào mặt bên trong rãnh của
        vỏ cố kết, khiến cho mặt bên miệng rãnh của vỏ cố kết hình thành các
        hố ép. Hố ép tương đối nông thì là hiện tượng bình thường, không ảnh
        hưởng đến quá trình sử dụng, nhưng nếu thời  gian sử dụng  rất dài thì
        hố ép tương đối  sâu, do vậy khi
        xuất  hiện  tình  trạng  đĩa  ma  sát
        phân lí (nhả khớp) không tốt thì
        phải tiến  hành  sửa chữa.  Do  hố
        ép tương đối sâu nên khi đĩa ma
        sát  phân  lí  phải  di  chuyển  nên
        gặp lực cản  rất lớn,  làm  cho đĩa
        ma  sát  không thể tách  rời  ngay
        khỏi đĩa ma sát dẫn động.

            Khi sửa có thể dùng dũa để dũa phẳng mặt bên, đổng thời cố gắng
        hạn  chế dũa.  Khi  dũa  phải  lưu  ý  kích thước trên  dưới  của  miệng  rãnh
        phải thống nhất, dũa xong phải thử xem đĩa ma sát di chuyển vào bên
        trong có linh hoạt không. Nếu hố rất sâu, sau khi dCia xuất hiện khe hở
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173