Page 164 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 164

162    HÙNG  LÊ


        sâu lắm thì có thể làm theo hình 3-29, tức giũa mặt "A" sâu 0,5 mm, đầu
        "B"sửa ngắn lại 0,5 mm. Lắp trục tâm thích hợp vào trong lổ trục, đồng
        thời  dùng cái  dùi tiến  hành  dùi  gờ rãnh,  để  kim  loại xung  quanh  dổn
        vào rãnh, cuối cùng chỉnh sửa đường rãnh là được. Khi đường rãnh quá
        sâu thì phải báo hỏng trục cam.











                           Hình 3-29: Kích thước sửa chữa
                           rãnh ở đoạn trước của trục cam

            (3)  Sửa chữa cẩn đẩy

            Tinh  trạng  mài  mòn  điển  hình  ở  mặt  cắt  của  cẩn  đẩy  đó  là  hình
        thành 3 đường  rãnh: đường  rãnh đầu tiên được hình thành  bởi sự  khi
        cam  loại  bỏ  khe  hở của  van. Đường  rãnh  ở giữa  là  do  phần  đỉnh  của
        cam  khi  chống  vào cẩn  đẩy,  do diện  tích  tiếp xúc  nhỏ  nên  áp  lực của
        lò  xo  xúp-páp  cực  đại  tạo  nên.  Đường  rãnh  ở giữa  thường  sâu  nhất,
        khi độ sâu của nó nhỏ hơn 0,2 mm thì cho phép dùng máy mài để mài
        phẳng, sau đó mài bóng trên bàn phẳng để cải thiện độ nhám bể mặt.
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169