Page 165 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 165

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÂY NÂNG CAO I  163



           BÀI 2: SỬA CHỮA HỆ THỐNG TRUYỂN ĐỘNG

   I.  Sửa chữa bộ li hợp

   1.  Tháo bộ li hợp
       Bộ li hợp của xe mô tô 2 bánh đa phẩn đểu sử dụng bộ li hợp nhiều
   đĩa ma sát. Nhưxe NF125, HD125, XF250,... đều sử dụng bộ li hợp này.

       Khi tiến hành trung tu và đại tu động cơ, phải tiến hành tháo bộ li
   hợp theo phương pháp dưới đây (ví dụ như xe NF125):

       (1) Tháo  vỏ  phải  (hoặc  gọi  là  nắp  phải  của  hộp  trục  khuỷu)  của
   động cơ.
       (2) Tháo vít bắt bộ li hợp, như hình 3-30.

       (3) Tháo đệm nắp rói đổ lò xo li hợp ra.
       (4) Lấy toàn bộ đĩa ma sát và đĩa ma sát dẫn động ra.











                 (a)                 (b)
                  Hình 3-30;Tháo đai ốc cố định bộ li hợp
                   (a) Dụng cụ chuyên dụng; (b) Phương pháp thao tác
       (5)  Sử dụng  dụng  cụ  chuyên  dụng, vòng  bên  trong  của  dụng  cụ
   này có răng, có thể chụp lên răng vai trục của đĩa ma sát dẫn động, sau
   đó dùng cờ lê cố định  khác để tháo vít cố định vai trục của đĩa  ma sát
   dẫn  động, dụng  cụ  chuyên  dụng  và  phương  pháp thao tác  như hình
   3-30. Người dùng cũng có thể tự chế dụng cụ bằng đĩa ma sát dẫn động
   đã bị hỏng.

       (6) Tháo vai trục cùa đĩa ma sát dẫn động.
       (7) Tháo cụm vỏ cố định 2 bánh răng.
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170