Page 165 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 165
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÂY NÂNG CAO I 163
BÀI 2: SỬA CHỮA HỆ THỐNG TRUYỂN ĐỘNG
I. Sửa chữa bộ li hợp
1. Tháo bộ li hợp
Bộ li hợp của xe mô tô 2 bánh đa phẩn đểu sử dụng bộ li hợp nhiều
đĩa ma sát. Nhưxe NF125, HD125, XF250,... đều sử dụng bộ li hợp này.
Khi tiến hành trung tu và đại tu động cơ, phải tiến hành tháo bộ li
hợp theo phương pháp dưới đây (ví dụ như xe NF125):
(1) Tháo vỏ phải (hoặc gọi là nắp phải của hộp trục khuỷu) của
động cơ.
(2) Tháo vít bắt bộ li hợp, như hình 3-30.
(3) Tháo đệm nắp rói đổ lò xo li hợp ra.
(4) Lấy toàn bộ đĩa ma sát và đĩa ma sát dẫn động ra.
(a) (b)
Hình 3-30;Tháo đai ốc cố định bộ li hợp
(a) Dụng cụ chuyên dụng; (b) Phương pháp thao tác
(5) Sử dụng dụng cụ chuyên dụng, vòng bên trong của dụng cụ
này có răng, có thể chụp lên răng vai trục của đĩa ma sát dẫn động, sau
đó dùng cờ lê cố định khác để tháo vít cố định vai trục của đĩa ma sát
dẫn động, dụng cụ chuyên dụng và phương pháp thao tác như hình
3-30. Người dùng cũng có thể tự chế dụng cụ bằng đĩa ma sát dẫn động
đã bị hỏng.
(6) Tháo vai trục cùa đĩa ma sát dẫn động.
(7) Tháo cụm vỏ cố định 2 bánh răng.