Page 170 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 170

168    HÙNG  LÊ

             2.4  Thay miếng cao su giám chấn trong cụm vỏ cố kết bộ li hợp
             Hình dáng bên ngoài của cụm vỏ cổ kết 2 bánh răng của bộ li hợp
         như hình 3-35. Mài  phần đẩu của 3 đinh tán, sau đó tháo tấm nắp là có
         thể nhìn thấy 6 miếng cao su giảm chấn  như hình  3-36. Trong đó có 2
         miếng cao su rỗng hình tròn, 4 miếng còn lại là ruột đặc. Tại vấu lổi của
         mỗi  miếng  cao su và vỏ cố  kết đều  có  một  khe  hở bên  nhất định, tUc
         là  khi  mômen  lực truyền động giữa  bánh  răng  lớn và vỏ cổ kết thì các
         miếng cao su này sẽ bị ép. Khi điều khiển bộ li hợp không ổn, bất ngờ từ
         mở sang đóng hoặc thiết bị truyền động  lại tu   bánh sau thì giữa vỏ cố
         kết và bánh răng lớn có thể dựa vào tính đàn hổi biến dạng của miếng
         cao su để giảm bớt sự, làm cho lực truyền động đểu, đổng thời  bảo vệ
         phụ tùng không bị hỏng. Khi hoãn xung, miếng cao su rỗng do tính đàn
         hồi  kém  nên  bị  ép trước,  sau  đó  mới  đến  các  miếng  còn  lại.  Sau  một
         thời gian dài sử dụng, cao su sẽ biến chất làm cho tính đàn hổi  kém đi.
         Phương  pháp kiểm tra  như sau; dùng  một tay cầm  bánh  răng  lớn, còn
         tay kia cắm vỏ cố kết rồi tiến  hành quay,  nếu quay được hơn một răng
         thì chứng tỏ miếng cao su đã  bị  mòn hoặc biến chất, phải tháo ra thay
         cái mới, sau đó dùng đinh tán mới tán lại là được.
















          Hình 3-35: Hình dáng bên ngoài   Hình 3-36: Sửa miếng cao su trong vỏ cố
            của vỏ cố kết 2 bánh răng            kết 2 bánh răng
               1 - Đinh tán; 2-Tấm nắp  1 - Vấu lói của vỏ cỗ két; 2 - Miếng cao su rỗng hình tròn
                                           3 - Bánh răng lớn; 4 - Miếng cao su đặc
             2.5  Kiểm tra lò xo li hợp
             Khi bộ li hợp có hiện tượng trơn trưcrt, ngoài kiểm tra tình hình điều
         chình của bu-lông điều chinh thanh nhả khớp và độ dày của đìa ma sát,
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175