Page 160 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 160

158    HÙNG  LÊ

       quét quá nhiều, để tránh rơi vào trong ống lót), sau đó quét dẩu máy lên
       trên cẩn van rổi ráp vào trong ống lót dẫn van.













                    Hình 3-25; Mài bóng thủ công van và chân van


           * Dùng tua vít ấn van rồi xoay qua xoay lại, để van và chân van mài
       vào nhau. Trong quá trình đánh bóng, phải thường xuyên  nhấc tua vít
       lên và xoay van, thay đổi vị trí trái  ngược giữa van và chân van, để đảm
       bảo đánh bóng được đểu.

           (5)  Kiểm tra độ kín gió của van và chân van
           Sau  khi  đánh  bóng  mặt  làm  việc  của  van  và  chân  van,  phải  tiến
       hành  kiểm tra độ kín gió,  khi sửa chữa thường tiến  hành theo phương
       pháp sau:

           * Dùng bút chì mềm vạch đểu vài đường lên mặt làm việc của van
       (mỗi đường cách  nhau chừng 4 mm). Để nó tiếp xúc với  mặt làm việc
       của chân van, đổng thời xoay 1/8-1/4 vòng van, sau đó lấy van  ra kiểm
       tra đường  bút chì. Nếu đường  bút chì  bị đứt đoạn thì chứng tỏ độ  kín
       gió tốt, nếu có đường  bút chì  không đứt đoạn thì chứng tỏ chưa được
       gắn kín, phải tiến hành đánh bóng lại.

           * Bôi một lớp mỏng  mỡ bôi trơn vòng bi  lên  mặt làm việc của van,
       sau đó ấn van và xoay 1/4 vòng trên đế van. Nếu lớp mỡ dính trên đế van
       không bị đứt đoạn thì có thể khẳng định rằng độ kín gió đạt yêu cầu.
           *vỗ nhẹ vài lẩn để van khớp lên chân van, sau đó quan sát mặt làm
       việc của van và chân van. Nếu có quầng sáng và hoàn chỉnh thì chứng
       tỏ độ kín gió đạt yêu cáu.
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165