Page 158 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 158

156    HÙNG  LÊ


           * Cẩn van  bị cong có thể tiến  hành theo hình 3-24. Tức để van  lên
       2 tấm V có độ cao bằng  nhau, sau đó điểu chỉnh đẩu  bên trái, hạn chế
       sự di chuyển  hướng trục của van. Xoay van một vòng, kim đổng hổ đo
       chỉ 1/2 đại lượng dao động thì đó chính là độ cong của cẩn van. Nếu độ
       cong của cẩn van  lớn  hơn 0,03  mm  hoặc độ dao động của mặt phẳng
        nghiêng lớn hơn 0,05 mm cũng đểu phải tiến hành sửa chữa.

           *  Mài  mặt  phẳng  nghiêng  làm  việc  của  van:  mặt  phẳng  nghiêng
        làm  việc  của  van  có thể  tiến  hành  mài  trên  máy  khoan  bàn  (có  êtô),
        phương  pháp cụ  thể  là:  kẹp cần  van  lên  đầu  kẹp của  máy  khoan  bàn
        (kê tấm  đổng),  khởi động  máy, điểu chỉnh  để phẩn thân  dưới  của  van
       chuyển động đểu rồi dùng giũa phẳng tỉ mỉ giũa các vết trẩy, lỗ rỗ trên
        mặt phảng nghiêng của van, cuối cùng bọc một lớp giấy nhám lên giũa
        rồi mài  bóng mặt phẳng nghiêng. *













                     Hình 3-24: Kiểm tra độ cong của thân xúp páp
                         1 - Van; 2 - Đóng hó đo (so kế); 3 - Măng sông
                               4-Bàn phẳng;5-KhốiV

           * Điểu chỉnh cần van:  khi độ cong của cẩn van vượt quá quy định
       thì có thể dùng máy ép để điểu chỉnh, sau đó lại kiểm tra theo cách trên
       đến khi đạt yêu cầu thì dừng.
           (3) Sửa đế xúp páp

           Sau khi bể mặt làm việc của chân van bị mài mòn thì diện tích tiếp
       xúc với van trở nên  rộng  hơn.  Nếu  vượt quá  2  mm  hoặc trên  mặt làm
       việc  có  vết  rỗ  bị  ăn  mòn  rất  nhiều  cCing  đều  phải  dùng  máy  mài  đế
       xúp páp để tiến hành sửa chữa.
   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163