Page 155 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 155

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   153

        - Sau  khi  lắp chốt  khuỷu vào ống  lót định vị thì cùng  lắp vào vấu
     chốt khuỷu của trục khuỷu, sau đó dùng một ngón tay ấn  mặt cắt của
     chốt  khuỷu, còn  tay  kia  di  chuyển  ống  lót định vị, sao cho  miệng vấu
     chốt khuỷu tạo hình tam giác ngược.
        - Chuyển động bánh lái của máy ép vít, để chốt khuỷu ép vào trong
     lỗ, đến khi ngang với mặt cát.

        - Lần lượt lắp tấm chống rung, thanh truyền của vòng bi có đũa dài
     rói lại láp một tấm chống rung khác. Sau đó lắp vào bên trái trục khuỷu,
     sao cho vấu chốt khuỷu thẳng với chốt khuỷu.

        - Lắp một lò xo nén ở giữa 2 khuỷu, độ cao của lò xo có thể giữa cho
     2 khuỷu luôn song song là được. Đồng thời, dùng bản tam giác (thước
     vuông)  điểu  chỉnh  độ tròn  ngoài  khuỷu  trái  và  phải,  sao  cho 2  khuỷu
     đều cùng nằm trên một đường trục, sau đó ấn bên trái vào chốt khuỷu
     đến khi bằng là được.
        (3)  Lắp ráp cụm trục khuỷu của dòng xe XF250

        Cụm trục  khuỷu  của  xe  XF250 cũng  dùng  đổ  kẹp để  lắp  ráp,  như
     hình 3-20. Đó kẹp này được cấu tạo bởi thân dưới, thanh giới hạn, nắp
     ép trên và tay cắm.













              Hình 3-20: Đồ kẹp chuyên dụng lắp ráp cụm trục khuỷu
                         1 - Phán thân dưới; 2 - Tấm giới hạn;
                           3-Náp ép trên; 4-Tay cám

        Kết cấu và  kích thước của  phần  thân  dưới  như hình  3-21. Vật liệu
     chế tạo phần thân dưới  là thép 45, tác dụng  của  lỗ tâm (Ị)40 mm  là để
     đảm bảo cổ trục khuỷu có thể thông qua tự do, lỗ trong của (ị)16(-t-0,15
   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160