Page 157 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 157

KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MAY NÂNG CAO  I   155


    phẩn thân  dưới, trục của thanh truyền  để trong  rãnh  có  kích  thước  là
    40x45mm.
        -Trải  đểu  3  tấm  giới  hạn  lên trên  khuỷu,  sau  đó để vấu  chốt  bên
    phải trục khuỷu thẳng với chốt khuỷu rồi đóng nắp ép trên lại.

        - Khởi động  máy ép dầu  rồi ép xuống  nắp ép trên. Đến  khi  khuỷu
    bên phải tiếp xúc với miếng giới hạn thì dừng.
        - Tháo nắp ép trên  ra, dùng choòng đập để khoan  2  lồ (|)25  mm ở
    phần thân dưới, sau đó tháo tấm giới hạn ra.
                                        p
                        o  t
                                           10,63*
                            —   40—
                           Hình 3-23:Tấm giới hạn
    4.  Sửa chữa hệ thống phối khí

        4.1  Xúp pháp và đế xúp páp

        Van và chân van (đế van) là linh kiện được ráp kín của hệ thống van,
    do thường xuyên phải chịu tác động của thể khí có nhiệt độ và áp suất
    cao nên rất dễ bị hỏng và biến dạng, đó là cơ sở quan trọng để sửa chữa
    và bảo dưỡng hệ thống van.

        (1) Mức độ hỏng hóc và biến dạng của van
        Mức độ hỏng hóc và biến dạng của van chủ yếu có 2 loại:
        * Mặt  phẳng  nghiêng  làm  việc của van,  do van  liên  tục đóng  mở
    nên bị  với chân van, chịu tải trọng từ mặt bên, làm cho mặt nghiêng bị
    mài mòn hoặc xuất hiện các vết rỗ.

        *Thân xúp páp bị cong. Nguyên nhân gây cong cần van thường là:
     mặt làm việc của van hoặc chân van không đồng tâm với cần, hoặc chân
    van không đóng tâm với ống dẫn xúp-páp.

        (2) Kiểm tra và sửa chữa van
        * Nếu mặt phẳng nghiêng làm việc của van bị hỏng thì có thể kiểm
     tra bằng cách nhìn bên ngoài, trước khi kiểm tra phải làm sạch hết muội
     than.
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162