Page 178 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 178
176 HÙNG LÊ
(a) (b)
Hình 3-44: Tháo cơ cấu khởi động
2. Kiểm tra các lỉnh kiện chính
2.1 Kiểm tra bánh ràng trung gian và bánh răng khởi động
Kiểm tra xem răng của 2 bánh răng này có bị biến dạng không (hình
3-45), nếu bị biến dạng thì phải thay. Kiểm tra bánh răng khởi động có
xoay linh hoạt theo chiều xoắn ốc trên trục khởi động không, nếu bị kẹt
Hình 3-45: Kiểm tra bánh răng khởi động và
bánh răng đệm trung gian
Đối với miếng chán trên trục khởi động phải kiểm tra xem có bị nứt
hay không, chỗ mối hàn có hiện tượng bong mối hàn không, nếu có thì
phải sửa hoặc thay thế.
2.2 Kiểm tra lực đàn hồi của vòng hõm
Lò xo đệm hăm (còn gọi là kẹp khởi động) sau khi khớp bánh răng
khởi động với bánh răng trung gian, cùng với sự vận chuyển của cắn
khởi động, lò xo đệm hâm do kẹp chặt lấy rãnh vòng của bánh răng
khởi động, nên giữa chúng cỏ sự mài mòn, sau thời gian dài, cùng với
sự tăng số lẩn khởi động, sức kẹp chặt của lò xo đệm hãm yếu dần, đến
mức không thể kẹp được bánh răng khởi động, khiến cho nó không thể