Page 178 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 178

176    HÙNG  LÊ













                               (a)            (b)
                          Hình 3-44: Tháo cơ cấu khởi động
        2.  Kiểm tra các lỉnh kiện chính

            2.1  Kiểm tra bánh ràng trung gian và bánh răng khởi động

            Kiểm tra xem răng của 2 bánh răng này có bị biến dạng không (hình
        3-45), nếu bị  biến dạng thì phải thay.  Kiểm tra bánh  răng khởi động có
        xoay linh hoạt theo chiều xoắn ốc trên trục khởi động không, nếu bị kẹt












                      Hình 3-45: Kiểm tra bánh răng khởi động và
                             bánh răng đệm trung gian
            Đối với miếng chán trên trục khởi động phải kiểm tra xem có bị nứt
        hay không, chỗ mối hàn có hiện tượng bong mối hàn không, nếu có thì
        phải sửa hoặc thay thế.
            2.2  Kiểm tra lực đàn hồi của vòng hõm

            Lò xo đệm hăm (còn gọi là kẹp khởi động) sau khi  khớp bánh răng
        khởi  động  với  bánh  răng  trung  gian, cùng với  sự vận  chuyển  của  cắn
        khởi  động,  lò  xo  đệm  hâm  do  kẹp  chặt  lấy  rãnh  vòng  của  bánh  răng
         khởi động, nên giữa chúng cỏ sự mài  mòn, sau thời  gian  dài, cùng với
         sự tăng số lẩn khởi động, sức kẹp chặt của lò xo đệm hãm yếu dần, đến
         mức không thể kẹp được bánh răng khởi động, khiến cho nó không thể
   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183