Page 187 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 187
KỸ THUÂT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 185
Đối với những bộ phận không yêu cầu phải sơn thì bóc bỏ lớp bảo
vệ, đổng thời lau chùi sạch sẽ rồi bổ sung những chỗ cần sơn.
(10) Đánh bóng
Đối với các linh kiện yêu cẩu bình thường thì có thể không phải tiến
hành công đoạn này, mà đây chủ yếu là đánh bóng bể mặt của các linh
kiện đòi hỏi có độ trang trí cao, mục đích là từng bước làm phảng bể
mặt màng sơn, làm cho độ sáng bóng đạt tiêu chuẩn cao hơn.
Công đoạn sơn phải tùy thuộc vào yêu cầu của từng linh kiện. Nếu
yêu cầu độ tinh xác cao thì còng đoạn nhiều, còn yêu cáu độ tinh xác
thấp thì công đoạn ít. Trong số các phụ tùng xe máy thì các linh kiện có
tính trang trí như bình xăng, vỏ bảo vệ yêu cẩu vể độ tinh xác tương đối
cao, còn đối với các linh kiện không bắt mát như bàn đạp, chân chống
thì yêu cẩu về độ tinh xác tương đối thấp.
II. Sửa chữa bộ giảm xóc trước
7. Tháo bộ giảm xóc trước
Khi kiểm tra sự cố hoặc thay thế linh kiện nào đó của bộ giảm xóc
trước thì phải tháo rời bộ giảm xóc trước, trình tự tháo như sau;
(1) Tháo bánh trước, dây cáp phanh trước và cáp đo tốc độ. Xả hết
dầu giảm xóc như hình 3-47.
(2) Như hình 3-47, nới lỏng 2 vít bắt tấm chán bùn trước trên bộ
giảm xóc trái và phải, sau đó tháo tấm chắn bùn trước.
Hình 3-48: Tháo bộ giảm xóc trước
chắn bùn trước 1,2 - Bu lông giữ bộ giảm xóc trước