Page 187 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 187

KỸ THUÂT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   185

         Đối với những bộ phận không yêu cầu phải sơn thì bóc bỏ lớp bảo
     vệ, đổng thời  lau chùi sạch sẽ rồi bổ sung những chỗ cần sơn.

         (10)  Đánh bóng
         Đối với các linh kiện yêu cẩu bình thường thì có thể không phải tiến
     hành công đoạn này, mà đây chủ yếu là đánh bóng bể mặt của các linh
     kiện đòi  hỏi  có độ trang trí cao,  mục đích  là từng  bước làm  phảng  bể
     mặt màng sơn, làm cho độ sáng bóng đạt tiêu chuẩn cao hơn.

         Công đoạn sơn phải tùy thuộc vào yêu cầu của từng linh kiện. Nếu
     yêu cầu  độ tinh xác cao thì còng  đoạn  nhiều, còn yêu  cáu độ tinh xác
     thấp thì công đoạn ít. Trong số các phụ tùng xe máy thì các linh kiện có
     tính trang trí như bình xăng, vỏ bảo vệ yêu cẩu vể độ tinh xác tương đối
     cao, còn đối với các linh  kiện  không  bắt mát như bàn đạp, chân chống
     thì yêu cẩu về độ tinh xác tương đối thấp.

     II.  Sửa chữa bộ giảm xóc trước
     7. Tháo bộ giảm xóc trước

         Khi kiểm tra sự cố hoặc thay thế linh kiện  nào đó của  bộ giảm xóc
     trước thì phải tháo rời bộ giảm xóc trước, trình tự tháo như sau;
         (1) Tháo bánh trước, dây cáp phanh trước và cáp đo tốc độ. Xả hết
     dầu giảm xóc như hình 3-47.

         (2)  Như hình  3-47,  nới  lỏng  2  vít  bắt tấm  chán  bùn  trước trên  bộ
     giảm xóc trái và phải, sau đó tháo tấm chắn bùn trước.













                                     Hình 3-48: Tháo bộ giảm xóc trước
           chắn bùn trước               1,2 - Bu lông giữ bộ giảm xóc trước
   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192