Page 192 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 192

190    HÙNG  LÊ


      chỉ có một cái dùi thì có thể kê một mặt của ống lót lên đe, còn mặt kia
      dùng dùi để dập, sau đó lật lại mặt kia để dập tiếp.
      4.  Thay mắt xích
           Khi thấy một hoặc vài trục lăn hoặc mắt nối bị nứt mà không thể sửa
       được thì có thể tiến hành thay các mắt bị vỡ đó. Phương pháp thay như
       sau: trước tiên  cắt bỏ  mắt xích  bị  nứt theo  phương  pháp cắt  ngắn  dây
       xích, sau đó tán mát xích mới theo phương pháp sửa chốt xích bị lỏng.

          Trong quá trình sử dụng, do xích luôn chuyển động theo một chiều
       nên thường chịu lực từ một chiều, khiến cho ống lót và chốt xích bị mòn
       một  chiều  tương  đối  nhiều. Đồng  thời,  do  sai  sót trong  quá  trình  lấp
       ráp và chế tạo,  khiến cho bánh xích chính và bánh truyền động có thể
       không cùng nằm trong một mặt phẳng, từ đó làm cho mắt nối trong ở
       một bên bị mài mòn tương đối nhiều. Nếu xuất hiện trường hợp này thì
       phải làm như hình 3-56, tức lắp quay đẩu lại, như vậy để mặt bị mài mòn
       nhiểu đảo cho mặt bị mài mòn ít là có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng của
       dây xích.



               i











        Hình 3-55; Tán ống lót
   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196   197