Page 189 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 189

KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO  I   187

        (3)    Miệng phớt bị mòn, rách, biến dạng hoặc lấp không đúng, đây
    là  nguyên  nhân thường gặp nhất. Nếu thuộc nguyên  nhân  này thì chỉ
    cẩn thay phớt chứ không cẩn thay các linh kiện khác. Phương pháp thay
    phớt dầu như sau:

        * Như hình 3-50, sau khi gạt vòng hãm  1  thì mới cạy phớt chặn dẩu
    2. Nếu độ chặt liên  kết giữa phớt chặn dầu và ống  lót tương đối  lớn thì
    có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo phớt chặn dầu. Nếu  không
    có dụng cụ chuyên dụng thì có thể dùng đục để đục gãy giá kim loại, sau
    đó cạy phớt. Nhưng phải hết sức cẩn thận, không được đục hỏng đường
    kính trong của ống lót, cũng không được làm biến dạng ống lót. *












                      Hình 3-50: Tháo phớt chặn dấu
                         1 - Vòng hãm; 2 - Phớt chặn dáu

        * Như  hình 3-51, lổng phớt mới vào ống càng, sau đó láp ống càng
    vào ống lót rồi dùng một miếng gỗ đệm trên phớt, tiếp theo lẩn lượt gõ
    nhẹ 2  bên  miếng  gổ,  để  phcírt lọt vào trong  ống  lót,  sau  đó dùng  một
    cái bạc lót lồng vào ống càng rổi ép lên phớt chặn dẩu, khi ép ph(3ft vào
    đúng vị trí thì lắp vòng hãm.

        Khi lắp phớt cẩn đặc biệt lưu ý mấy vấn để sau:
        * Không được lắp phcỉrt trái chiểu, miệng chính cẩn phải hướng vào
    trong ổng lót, miệng chống bụi phải hướng ra ngoài, như hình 3-52.
   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194