Page 189 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 189
KỸ THUẬT SỬA CHỮA XE MÁY NÂNG CAO I 187
(3) Miệng phớt bị mòn, rách, biến dạng hoặc lấp không đúng, đây
là nguyên nhân thường gặp nhất. Nếu thuộc nguyên nhân này thì chỉ
cẩn thay phớt chứ không cẩn thay các linh kiện khác. Phương pháp thay
phớt dầu như sau:
* Như hình 3-50, sau khi gạt vòng hãm 1 thì mới cạy phớt chặn dẩu
2. Nếu độ chặt liên kết giữa phớt chặn dầu và ống lót tương đối lớn thì
có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo phớt chặn dầu. Nếu không
có dụng cụ chuyên dụng thì có thể dùng đục để đục gãy giá kim loại, sau
đó cạy phớt. Nhưng phải hết sức cẩn thận, không được đục hỏng đường
kính trong của ống lót, cũng không được làm biến dạng ống lót. *
Hình 3-50: Tháo phớt chặn dấu
1 - Vòng hãm; 2 - Phớt chặn dáu
* Như hình 3-51, lổng phớt mới vào ống càng, sau đó láp ống càng
vào ống lót rồi dùng một miếng gỗ đệm trên phớt, tiếp theo lẩn lượt gõ
nhẹ 2 bên miếng gổ, để phcírt lọt vào trong ống lót, sau đó dùng một
cái bạc lót lồng vào ống càng rổi ép lên phớt chặn dẩu, khi ép ph(3ft vào
đúng vị trí thì lắp vòng hãm.
Khi lắp phớt cẩn đặc biệt lưu ý mấy vấn để sau:
* Không được lắp phcỉrt trái chiểu, miệng chính cẩn phải hướng vào
trong ổng lót, miệng chống bụi phải hướng ra ngoài, như hình 3-52.