Page 185 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 185

KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MÂY NÂNG CAO I   183

       * Khi quét không được quét đi quét lại quá nhiều lẩn, nếu không bể
   mặt dẩu sẽ không khô hoặc khô chậm.

       (5) Đánh bóng

       Đánh  bóng tức là dùng giấy nhám  hoặc vải  ráp để đánh  bóng lớp
   dắu  hoặc  hoặc  lớp  sơn,  làm  tăng  lực  liên  kết  giữa  các  lớp  sơn. Đánh
   bóng  có thể  phân thành  đánh  bóng  khô và  đánh  bóng  nước.  Sau  khi
   đánh bóng xong phải lau sạch bụi và nước bẩn trên bể mặt, đổng thời
   để cho bể mặt khô hoàn toàn.
       Vải ráp thường dùng để đánh bóng có loại trung bình; 1*, 2*, 3*, 4*
   và loại nhỏ: 0*, 00", 000*.
       Giấy  nhám  thường  dùng  để  đánh  bóng  có  loại  trung  bình:  200*,

   220*, 240*, 260*, 280*, 300* và loại nhỏ: 320*, 340*, 360*, 380*, 400*.
       (6) Sơn lót nước 2

       Sau  khi  đánh  bóng  lớp  dẩu trên  bể  mặt sẽ xuất hiện  rất nhiều  lô
   kim, tác dụng của việc sơn lót nước 2 là để lấp đẩy 16 kim, tăng lực liên
   kết với  lớp sơn cuối  cùng.  Phương  pháp sơn  lót nước 2 giống như sơn
   lót nước đầu.
       (7) Phun sơn bể mặt (lớp sơn cuối cùng)
       Phun sơn bể mặt tức là phun lớp sơn trên cùng hoặc mấy lớp trên
   bể mặt của linh kiện, để linh kiện có lớp bảo vệ và trang trí lí tưởng. Lớp
   sơn  bề  mặt  không  nên  quá  dày,  thông  thường  phun  2-3  lớp  là  được,
   riêng Nitro-lacquerthì có thể phun 5-7 lớp.

       Khi phun sơn bể mặt cẩn lưu ý mấy điểu sau:
       * Địa điểm sơn phải  sạch sẽ, không được có bụi  bẩn, sương mù và
   các chất thải khác.

       *  Phải  khuấy  đểu  sơn,  đổng  thời  pha  cho  đạt  độ  dính  cần  thiết,
   dùng lưới đổng 200 mắt hoặc 2-4 lớp vải thưa để lọc qua.
       * Mỏng mà đểu, mỗi lớp không được quá dày.
   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190