Page 185 - kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy Năng Cao
P. 185
KỶ THUẬT SỬA CHỮA XE MÂY NÂNG CAO I 183
* Khi quét không được quét đi quét lại quá nhiều lẩn, nếu không bể
mặt dẩu sẽ không khô hoặc khô chậm.
(5) Đánh bóng
Đánh bóng tức là dùng giấy nhám hoặc vải ráp để đánh bóng lớp
dắu hoặc hoặc lớp sơn, làm tăng lực liên kết giữa các lớp sơn. Đánh
bóng có thể phân thành đánh bóng khô và đánh bóng nước. Sau khi
đánh bóng xong phải lau sạch bụi và nước bẩn trên bể mặt, đổng thời
để cho bể mặt khô hoàn toàn.
Vải ráp thường dùng để đánh bóng có loại trung bình; 1*, 2*, 3*, 4*
và loại nhỏ: 0*, 00", 000*.
Giấy nhám thường dùng để đánh bóng có loại trung bình: 200*,
220*, 240*, 260*, 280*, 300* và loại nhỏ: 320*, 340*, 360*, 380*, 400*.
(6) Sơn lót nước 2
Sau khi đánh bóng lớp dẩu trên bể mặt sẽ xuất hiện rất nhiều lô
kim, tác dụng của việc sơn lót nước 2 là để lấp đẩy 16 kim, tăng lực liên
kết với lớp sơn cuối cùng. Phương pháp sơn lót nước 2 giống như sơn
lót nước đầu.
(7) Phun sơn bể mặt (lớp sơn cuối cùng)
Phun sơn bể mặt tức là phun lớp sơn trên cùng hoặc mấy lớp trên
bể mặt của linh kiện, để linh kiện có lớp bảo vệ và trang trí lí tưởng. Lớp
sơn bề mặt không nên quá dày, thông thường phun 2-3 lớp là được,
riêng Nitro-lacquerthì có thể phun 5-7 lớp.
Khi phun sơn bể mặt cẩn lưu ý mấy điểu sau:
* Địa điểm sơn phải sạch sẽ, không được có bụi bẩn, sương mù và
các chất thải khác.
* Phải khuấy đểu sơn, đổng thời pha cho đạt độ dính cần thiết,
dùng lưới đổng 200 mắt hoặc 2-4 lớp vải thưa để lọc qua.
* Mỏng mà đểu, mỗi lớp không được quá dày.