Page 184 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 184

182      Đ Ứ C  HUY

       trên vỏ thông qua lớp lót làm từ bột kim loại.Trên nắp bên của bộ chuyển hướng
       có đinh ốc điểu chỉnh, điều chỉnh đinh ốc vặn vào (hoặc vặn ra) sẽ có thể thay
       đổi vị trí hướng trục của trục tay lắc, để điểu chỉnh khoảng cách rãnh giữa chốt
       dẫn và trục vít, từ đó điều chỉnh hành trình tự do của vô lăng, sau khi điểu chỉnh
       dùng đai ốc vặn chặt. Một đẩu trục tay lắc thò ra ngoài vỏ được nối với tay lắc
       hướng trục thông qua then hoa.
           Khi ô tô chuyển hướng, người lái tác động vào vô lăng để chuyển động trục
       vít hướng trục (bộ phận truyền động chính), chốt dẫn  (bộ  phận truyền  động
       phụ) ăn khớp với nó vừa tự chuyển động, vừa thực hiện chuyển động hình cánh
       cung trong rãnh ren của trục vít lấy tay quay làm bán kính, từ đó kéo tay quay
       chuyển động, tay lắc chuyển hướng thực hiện chuyển động lắc, thực hiện việc
       chuyển hướng cho xe.
   179   180   181   182   183   184   185   186   187   188   189