Page 184 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 184
182 Đ Ứ C HUY
trên vỏ thông qua lớp lót làm từ bột kim loại.Trên nắp bên của bộ chuyển hướng
có đinh ốc điểu chỉnh, điều chỉnh đinh ốc vặn vào (hoặc vặn ra) sẽ có thể thay
đổi vị trí hướng trục của trục tay lắc, để điểu chỉnh khoảng cách rãnh giữa chốt
dẫn và trục vít, từ đó điều chỉnh hành trình tự do của vô lăng, sau khi điểu chỉnh
dùng đai ốc vặn chặt. Một đẩu trục tay lắc thò ra ngoài vỏ được nối với tay lắc
hướng trục thông qua then hoa.
Khi ô tô chuyển hướng, người lái tác động vào vô lăng để chuyển động trục
vít hướng trục (bộ phận truyền động chính), chốt dẫn (bộ phận truyền động
phụ) ăn khớp với nó vừa tự chuyển động, vừa thực hiện chuyển động hình cánh
cung trong rãnh ren của trục vít lấy tay quay làm bán kính, từ đó kéo tay quay
chuyển động, tay lắc chuyển hướng thực hiện chuyển động lắc, thực hiện việc
chuyển hướng cho xe.