Page 182 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 182
180 ĐỨC HUY
,10 ,11
23 21 19 18 15
Hình 12-4 Bộ chuyển hướng loại vòng bi tuần hoàn
1 - Đai ốc; 2 - Miếng đệm lò xo; 3 - Đai ốc chuyển hướng; 4 - Vòng đệm bít kín vỏ bộ chuyển
hướng; 5 - Nắp dưới vỏ bộ chuyển hướng; 6 - vỏ bộ chuyển hướng; 7 - ống dẫn; 8 - Chốt
nạp dẩu (thông khO; 9 - ống dẫn vòng bi; 10 - ổ trục cẩu; 11 - 23 - Bít dắu; 12 - Trục vít
chuyển hướng; 13 - Vòng bi; 14 - Miếng đệm điéu chỉnh; 15 - Bu lông; 16 - Vòng đệm điều
chỉnh; 17 - Nắp bên; 18-Đinh ốc điều chỉnh; 19-Đai ốc; 20-22 - ố trục; 21 -Trục tay lắc
truyền động chuyển hướng biến thành chuyển động của bánh chuyển hướng,
thực hiện việc chuyển hướng xe.
Phẩn dưới của đai ốc chuyển hướng 3 được gia công thành dạng thanh
răng nghiêng, kết hợp khớp với nó là cánh quạt. Chỉ cẩn khiến trục tay lắc 21
thực hiện di chuyển hướng trục ngang thanh răng, là có thể điều chinh rãnh hở
khớp giữa hai bộ phận. Đinh ốc điểu chỉnh 18 được bố trí trên nấp 17. Phẩn dựa
sát vào cánh quạt của tay lắc 21 được tạo thành rãnh hình chữT, đầu trụ tròn của
đinh ốc 18 sẽ được khớp vào rãnh này, độ hở giữa đoạn đẩu và rãnh hình chữT
được điều chỉnh bởi vòng đệm điểu chỉnh 16. Vặn chặt đinh ốc 18, thì rãnh giữa
thanh răng và cánh quạt sẽ được thu .nhỏ lại; vặn lỏng đinh ốc rãnh đó sẽ được
nới rộng ra. Sau khi điều chỉnh xong vặn chặt đai ốc 19.
2.3. CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ BỘ CHUYỂN HƯỚNG TRỤC VÍT TAY QUAY
Bộ chuyển hướng loại tay quay trục vít hai chốt của xe Dongíeng EQ1090E
được mô tả như hình 1 2 - 5 , cấu tạo chính của nó bao gổm vỏ bộ chuyển hướng,