Page 182 - Kỹ Thuật Sửa Chữa Ô Tô
P. 182

180     ĐỨC  HUY













                                                                     ,10  ,11

















                   23      21      19   18   15
                       Hình 12-4 Bộ chuyển hướng loại vòng bi tuần hoàn
           1 - Đai ốc; 2 - Miếng đệm lò xo; 3 - Đai ốc chuyển hướng; 4 - Vòng đệm bít kín vỏ bộ chuyển
            hướng; 5 - Nắp dưới vỏ bộ chuyển hướng; 6 - vỏ bộ chuyển hướng; 7 - ống dẫn; 8 - Chốt
             nạp dẩu (thông khO; 9 - ống dẫn vòng bi; 10 - ổ trục cẩu; 11 - 23 - Bít dắu; 12 - Trục vít
           chuyển hướng; 13 - Vòng bi; 14 - Miếng đệm điéu chỉnh; 15 - Bu lông; 16 - Vòng đệm điều
            chỉnh; 17 - Nắp bên; 18-Đinh ốc điều chỉnh; 19-Đai ốc; 20-22 - ố trục; 21 -Trục tay lắc

       truyền động chuyển hướng biến thành chuyển động của bánh chuyển hướng,
       thực hiện việc chuyển hướng xe.
            Phẩn dưới  của  đai ốc chuyển  hướng  3  được gia công  thành  dạng thanh
        răng nghiêng, kết hợp khớp với  nó là cánh quạt. Chỉ cẩn khiến trục tay lắc 21
       thực hiện di chuyển hướng trục ngang thanh răng, là có thể điều chinh rãnh hở
        khớp giữa hai bộ phận. Đinh ốc điểu chỉnh 18 được bố trí trên nấp 17. Phẩn dựa
        sát vào cánh quạt của tay lắc 21 được tạo thành rãnh hình chữT, đầu trụ tròn của
        đinh ốc 18 sẽ được khớp vào rãnh này, độ hở giữa đoạn đẩu và rãnh hình chữT
        được điều chỉnh bởi vòng đệm điểu chỉnh 16. Vặn chặt đinh ốc 18, thì rãnh giữa
       thanh răng và cánh quạt sẽ được thu .nhỏ lại; vặn lỏng đinh ốc rãnh đó sẽ được
        nới rộng ra. Sau khi điều chỉnh xong vặn chặt đai ốc 19.

        2.3.  CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ BỘ CHUYỂN HƯỚNG TRỤC VÍT TAY QUAY

            Bộ chuyển hướng loại tay quay trục vít hai chốt của xe Dongíeng EQ1090E
        được mô tả như hình 1 2 - 5 ,  cấu tạo chính của nó bao gổm vỏ bộ chuyển hướng,
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187