Page 88 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 88

Và  nếu khách hàng là  người khó chiểu thì hãy
            vận dụng cách xử sự sau:                          K

                "Một người lịch sự là người biết chăm chú nhìn
            người khác "múa rìu qua mắt thợ" mà khổng để họ
            biết  rằng  họ  đang  nói  đúng  lĩnh  vực  của  mình
            trong khi họ chẳng hiểu mô tê gì về nó cả".


            Sư đồng cảm

                Mức  đô  cao  hơn  của  thái  độ i quan  tâm  đến
            khách  hàng  là  thái  độ  thể  hiện  sự đồng  cảm,  khả
            năng  đặt  mình  ở  vị  trí của  người  l<hác,  cảm  nhận
            những những gì họ cảm thấy,  chấp hhận tư tưởng,
            suy nghĩ,  thái độ của họ bằng cách đứng trên quan
            điểm  của  họ,  chấp  nhận  hệ  thông dhuẩn  mực  quy
            chiếu của họ.
                Nhà tâm lý học người Mỹ Rogers đã nghiên cứu
            và phân tích kỹ thái độ này.

                Nó  đòi  hỏi  ngưòi  bán  hàng  phải  sẵn  sàng  tiếp
            nhận  không  chỉ  lời  nói  (như  trong  những  tẩái  độ
            trước) mà toàn bộ con người của ngưòi đốì thốại.
                Sự  đồng cảm  đối vói một người bao hàm  su tôn

            trọng và  một cái nhìn không định kiến,  không phán
            xét  đối  vói  những  gì  tạo  nên  con  người  đó,  nnững
            cái làm nên nét riêng, làm họ khác với mọi ngươi.

                Thái  độ này đòi hỏi bạn phải chấp nhận sự tọn
            tại chung  của  rất  nhiều  tư  tưởng,  tình cảm,  cách


            90
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93