Page 91 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 91

nhiều khách hàng than phiền về những người bán
               hàng mà họ đã gặp :

                   "Họ  không  đáp  ứng  yêu  cầu  của  công  việc.
               Chúng  tôi  rất  không  vừa  ý  vì  họ  không  có  đủ
               những  kiến  thức  về  cách  vận  hành  và  sử  dụng
               những  sản phẩm  mà chính  họ  đang  giói  thiệu  cho
               chúng  tôi.  Hơn  nữa,  họ  quá  cứng  nhắc:  họ  làm  ta
               có cảm  giác rằng mình đang tiếp xúc với những rô
               bốt chứ không  phải với một con người bằng xương
               bằng thịt, những người mà ta có thể trò (ặiụyện cởi
               mơ,  những người mà ta có thiện cảm và rẢụốn giúp
               đõ.  Chúng  tôi  muốn  họ  hãy  là  mình  chít đừng  là
               một  cái  máy  thụ  động,  như  thế chúng  tôíỵsẽ  giúp
               họ nhiều hơn. "
                   Những  lời  phán  xét  trên  quả  là  nghiêm  khắc
               nhưng  rất  có  ý  nghĩa  vì  chúng  giúp  ta  hiểu  được
               những gì khách hàng trông đợi ở ngưòi đến gặp họ
               để  tiếp  thị  một  loại  hàng  hóa,  một  loại  hình  dịch
               vụ hoặc một ý tưởng nào đó.


               Là hình hay là bóng
                   Khi khách hàng cảm thấy mình  đang phải tiếp
               chuyện một người máy vô hồn, họ sẽ nghĩ rằng bạn
               đang  đeo  một  chiếc  mặt  nạ  đáng  ghét.  Ngược  lại,
               nếu ban  b ìn h   t ĩ n h   yà~the-hĩệTT-sự kếtrhợp  hài  hoà
               giữa n hậrLlhứe- -và-eảm- giác của  mình là bạn đang
               đánh trúng những gì khách hàng trông chờ ở bạn.
                   Lựa chọn nghề bán hàng,  ngay cả khi đó chỉ là


                                                                        93
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96