Page 96 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 96

CHƯƠNG 6

                       XÁC ĐỊNH TRƯỚC MỤC TIÊU






               Q      ua  kinh  nghiệm  làm  việc,  tiếp  xúc  vói  các
                      đồng sự, những người làm công tác bán hàng
                      và  nói  chung  là  mọi  ngươi  xung  quanh,
              chúng tôi rút ra nhận xét rằng để cô" gắng đạt được
              một thỏa thuận,  một hợp đồng hay một ân huệ của
              ai  đó,  hầu  hết  họ  không  tự  đặt  ra  mục  đích  cho
              mình  trước  khi  tiến  hành  gặp  gỡ,  đàm  phán  mà
              dựa  vào  tài  ứng  biến  của  mình.  Họ  tin  tưởng  vào
              khả năng  thuyết phục của  mình,  một niềm  tin hơi
              mang  tính  mê  tín  một  chút:  "Chắng  ai  biết  trước
              được  điều  gì  sẽ  xảy  ra,  điều  kỳ  diệu  đang  chờ  ỏ
              phía  trưóc"  và  nếu  như  anh  lưu ý  họ  về sự  quá  tự
              tin  đó họ  sẽ  trả  lời  anh  với  một vẻ  đầy thách thức:
              "Rồi anh xem!".

                   Đó  là  những  trường  hợp  ngoại  lệ,  họ  có  quá
              nhiều  kinh  nghiệm  đê  có  thê  "điều  khiển"  được
              cuộc chơi theo ý muôn của mình.
                   Tuy nhiên,  trong kho tàng tục ngữ của hầu hết
              các nền văn hóa đều có câu dạy rằng phải suy nghĩ

              98
   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100   101