Page 98 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 98

Tương  tự  như việc  xây  dựng  những công trình
             kiến trúc cổ đại,  sự bền vững của chúng được  đảm
             bảo bằng những tảng đá vững chắc, từng khối từng
             khối  sắp  xếp  tạo  thành  những  tòa  lâu  đài,  thành
             quách  kiên  cô.  Một  tảng  đá  bị  thiếu  là  tòa lâu  đài
             mất đi sự liên kết vững chắc đó.
                 Như vậy,  hiển nhiên việc định ra một mục đích

             chính  xác,  rõ  ràng  là  cách  chắc  chắn  nhất  để  đạt
             được mục đích ấy (thậm chí có nhiều người còn viết
             sẵn  mục  đích  từng  cuộc  gặp  của  mình  trên  một
             mẩu  giấy  nhỏ  và  nhẩm  trong  đầu  trong  suốt  .quá
             trình thương lượng).

             Mục  tiêu  mang  tính  định  lượng,  mục  tiêu  mang
             tính định chất

                 Vậy  nói  chính  xác,  mục  đích  mỗi  cuộc  tiếp  xúc
             khách  hàng  của  bạn  là  gì?  Mục  đích  có  thể  được
             biếu  hiện  bằng  những  con  scí  (s<3  lượng,  thể  tích,
             khoảng cách, diện tích, phần trăm, doanh thu,...).
                 Những chỉ  sô trên  nằm  trong phạm  vi các mục

             đích  về  lượng.  Nhưng  mục  đích  không  nhất  thiết
             phải  đi  liền  với  những  con  số’.  Bắt  tay  vói  một  đôi
             thủ,  loại bỏ trở ngại,  chấp nhận một giải pháp đưa
             ra,  nêu  được  vấn  đề  của  mình,  thuyết  phục  người
             khác  bày  tỏ  quan  điểm...  cũng  là  những  mục  tiêu
             nhưng là mục tiêu về lượng.

                 Nhưng  dù  cho  mục  tiêu  về  chất  hay  về lượng,


             100
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103