Page 99 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 99

bạn chỉ có thể đạt được chúng khi bạn đã xác định
               được  chúng  một  cách  rõ  ràng.  Ta’ không  thể  dễ
               dàng  đạt  được  một  mục  đích  như  cách  nhà  ảo
               thuật  hóa  phép  lấy  ra  bông  hoa  hoặc  con  thỏ  từ
               trong túi áo. Mục tiêu là kết quả của một quá trình
               được chuẩn bị kỹ càng.


               Mục  tiêu  dài  hạn,  mục  tiêu  ngắn  hạn  và  ảnh
               hưởng của chúng trong quá trình thương lượng
                   Mọi  sự  giao  tiếp  tự  nguyện  đều  bị  chi  phối
               trong  mốì  quan  hệ  chằng  chéo  giữa  một  mục  tiêu
               dài hạn và diễn biến bất ngờ,  mỗi diễn biến lại nảy
               sinh một mục tiêu ngắn hạn (mục đích trước mắt).

                    Các chính  sách dài hạn không chỉ là khái niệm
               đặc  thù  của  quản  lý  Nhà  nưốc  hoặc  các  doanh
               nghiệp:  tuy  phần  lớn  thòi  gian  cuộc  đời  của  mỗi
               ngưòi  đểu  có  những  bước  thăng  trầm  nhưng  nhìn
               chung đều  đi theo  một hưóng nhất  định.  Ta có thể
               nói  rằng  nó  được  định  hưống  bởi  một  suy  nghĩ  có
               tính định hưóng.  cần  có một suy nghĩ tương tự khi
               bạn  làm  nghề bán  hàng.  Hãy luôn ý thức  rằng  dù
               vì  mục  đích  cá  nhân  hay  vì  tập  thể,  cuộc  thương
               lượng,  gặp gỡ khách hàng của bạn cũng bị chi phối
               bởi một mục tiêu có tầm khái quát ở tầm nhìn xa.
                   Tuy nhiên, vừa phải kiên trì theo đuổi mục tiêu
               đó,  bạn vừa phải chấp  nhận sự thực rằng mỗi cuộc
               thương lượng cũng luôn bị ảnh hưởng bởi những sự
               kiện bất ngò đôi khi cỏ thể ảnh hưởng tối mục tiêu


                                                                        101
   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104