Page 100 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 100

dài  hạn  của  bạn.  Bên  cạnh  những  yếu  tô" bất  ngờ
             này  bạn  còn  phải  ứng  phó  vối  các  yếu  tố  tình
             huống  mang  dấu  ấn  của  từng  khách  hàng cụ thể.
             Chính  trong  sự  chồng  chéo,  đôi  khi  xung  đột  của

             mục  tiêu  khái  quát và  những  yếu  tô" bất  ngờ,  bạn
             phải  vận  dụng  mọi  khả  năng  của  mình  đê  thuyêt
             phục khách hàng lựa chọn sản phẩm.
                 Nếu  không  chuẩn bị  kỹ  cho  mỗi  cuộc  gặp,  bạn
             sẽ  tự  đặt  mình  vào  nguy  cơ  bị  chi  phôi bởi  những
             yếu tô" bất ngờ và bởi chính khách hàng.  Ngược lại,
             nếu chuẩn bị kỹ càng, bạn có cơ hội,  tuy có thê rất
             nhỏ  nhoi,  kiểm  soát  được  những yếu  tô" bất  ngờ có
             thể  xảy  ra  và  ngay  cả  suy  nghĩ  của  khách  hàng,
             dẫn  dắt  câu  chuyện  theo  chiều  hưóng  có  lợi  nhất
             cho mình.

             Nghiên cứu kỹ tư liệu

                 Rõ  ràng  để  đưa  ra  một  mục  đích  chính  xác,
             chúng ta  phải  nghiên cứu  kỹ  những thông tin thu
             thập  được.  Thông  tin  đó  không  nhất  thiết  chỉ  dựa
             vào  các  ghi  chép  cá  nhân  của  bạn  mà  có  thê  được
             tập  hợp  từ những cuộc  gặp  gỡ  trước.  Trong trường
             hợp  này,  phái đặt cuộc  gặp  gỡ đang chuẩn bị trong
             mốì  quan hệ  vối những cuộc  gặp  gỡ trong quá khứ
             và  trong  tương  lai  bởi  mỗi  cuộc  gặp  là  sự  tiếp  nôì
             những  gì  bạn  đã  làm  trong  quá  khứ  và  là  tư  liệu
             cho những cuộc gặp kế tiếp.
                  Có  nên  định  ra  mục  tiêu  cho  cuộc  gặp  đang


             102
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105