Page 103 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 103

anh  ta  rằng  có  cuộc  gặp  này  hay  không,  điều  đó
                 cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc làm ăn giữa hai
                 công  ty  và  cuối  cùng  chúng  tôi  khuyên  anh  ta  đi
                 đến  một  khách  hàng  khác.  Nếu  anh  ta  có  bướng
                 bỉnh  cãi  lại:  "Nhưng  tại  sao  tôi  lại  không  đi  gặp
                 khách  hàng  này  ngày  hôm  nay"  thì  chúng  tôi  sẽ
                 trả  lòi  một  cách  gay  gắt  rằng:  "Tại  vì  anh  không
                 đặt  ra  mục  đích  của  cuộc  gặp  này  thì  nó chang có
                 tác  dụng  gì  cả".  Có  lẽ  nhò  vậy  bài  học  về  sự  cần
                 thiết  đặt  ra  mục  tiêu  mối  thẩm  thấu  được  tới  học
                 viên bưóng bỉnh nọ.

                 Một  vài  lời  khuyên  giúp  bạn  chuẩn  bị  trước  khi
                 gặp  khách  hàng  và  xác  định  đúng  mục  tiêu  của
                 cuộc gặp gỡ

                     -  Khách  hàng  là  người như thế nào? Tính  tình
                 ra  sao?  Cách  suy  nghĩ,  lập  luận  như thế nào?  Đặc
                 điểm  tâm  lý?  Họ  đang  gặp  phải  vấn  đề  gì?  Nhu
                 cầu?  Mục  tiêu  họ  cần  đạt  được  (xét  trên  phương
                 diện cá nhân hoặc trên phương diện nghề nghiệp)?

                     -  Chủng loại  sản phẩm bạn  đưa  ra?  Hiện  đang
                 có  các  công  ty  nào  cùng  bán  loại  sản  phẩm  trên?
                 Các sản phẩm cạnh tranh có đặc điểm gì?
                     - Khách hàng sẽ phản ứng như thế nào trước lòi
                 đề nghị của bạn? Có thể có những cách phản đổi như
                 thế nào? Nguyên nhân của chúng? Bạn có nắm  được
                 chiến lược mua sắm của khách hàng hay không?

                     -  Khách hàng  dễ  chấp nhận cách  tiếp cận nào?

                                                                         Ị05
   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108