Page 106 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 106

nhưng  kỳ  vọng  của  khách  hàng  vào  người  bán
            hàng có thể gây ra một vài khó khăn.

                Trong  trường  hợp  lần  đầu  tiên  gặp  bạn,  chắc
            chắn khách  hàng chưa  biết bạn và  điều  đó  dễ  dẫn
            đến  khả  năng  đánh  giá  tiêu  cực  nhất.  Từ  đó,  anh
            ta  dễ  có  xu  hướng từ chối  tiêu  phí thời  gian  và  sự
            chú ý  vào bạn  (trừ trường hợp bạn  được  một nhân
            vật có uy tín giới thiệu hoặc công ty của bạn rất có
            tiếng).
                Ngay  cả  khi  đã  gặp  bạn  rồi,  rất  có  khả  năng
            khách hàng sẽ  quên hoặc  nhầm bạn vói  một người
            khác.  Hơn  nữa,  bạn  không  phải  là  vị  khách  duy
            nhất họ  gặp  trong ngày,  hoặc  giả anh ta  đang bận
            tâm  đến  một việc  khác  hơn là lòi  đề nghị của bạn:
            có  thê  anh  ta  đang  đau  đầu  vì  chuyện  gia  đình
            hoặc  đêm  trước  anh  ta  bị  mất  ngủ,  cảm  thấy  mệt
            mỏi,  tâm  trạng  cáu  bắn  hoặc  trường  hợp  thường
            gặp nhất là anh ta không có thời gian.

                Về phía bạn,  đương nhiên bạn nắm chắc nhiệm
            vụ  của  mình  cũng  như  tầm  quan  trọng  của  cuộc
            gặp  và  cố  gắng  hoàn  thành  công  việc  của  mình.
            Nhưng  bản  thân  bạn  cũng  có  thể  hôm  đó  không
            thấy  thoải  mái,  không  muôn  gặp  một  ai  hoặc  bạn
            không  thích  gặp  vị  khách  này.  Ngay  cả  khi  tràn
            ngập tự tin đi gặp khách hàng mói, bạn vẫn có cảm
            giác  không hoàn toàn chắc  chắn khi phải làm  việc
            với một người hoàn toàn xa lạ.

                Vấn  đê  là  bạn  phải  nắm  được  nội  dung cơ bản


            108
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111