Page 110 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 110

Người  bán  hàng  chuvên  nghiệp  còn  ph^i  luôn
             cân  bằng  và  tự  chủ  trong  các  mổì  quan  hệ.  Một
             cuộc  thương  lượng  đúng  nghĩa  thật  sự  chỉ  cậễn  ra
              trong  thê  bình  đẳng  giữa  những  thành!  phần
             tham  gia. không bao giờ có sự phân biệt ngưồi trên
             kẻ dưới.

                  Nghệ  thuật  nghe  CŨĨ1Ẹ  là  một  tiêu  chí  quan
             trọng của  tính  chuyên nghiệp.  Những cuộc thương
             lượng  vói  khách  hàng  khác  với  những  cuộc  tranh
             luận  trong  đó  mỗi  người  tham  gia  đểu  cô  gắng
             khuất  phục  ngưòi  khác:  hăng  say  diễn  đạt  và  bảo
             vệ của  mình,  mỗi  diễn viên chính đều chú ý khẳng
              định  ý  kiến  của  mình  là  đúng.  Trong  những  cuộc
             tranh luận này tính hơn thua thê hiện rất rõ, hai ý
             kiến, hai quan điểm va chạm nhau và ý kiến "đúng
             nhất"  là  ý  kiến  của  người  hạ  gục  được  đổi  thủ.
             Trong  khi  đó  những  cuộc  thương  lượng  với  khách
             hàng được xác lập dựa trên nguyên tắc: cả
             -  người  bán  hàng  và  người  mua  hàng  -  cần
             biêt  cách  lắng  nghe  và  tôn  trọng  quan  điển
             nhau  đê  cùng  đi  đến  một  sự  thông  nhất'bền
             và công bằng cho cả hai bên.


             Tránh ba hiếu lầm

                  Khách hàng có biết bạn là ai không? Trong nhiều
             trường  hợp.  câu  trả  lời  là  không.  Vì  thế,  để  khách
             hàng không bị nhầm lẫn và bối rổi, bạn nên tự giới
             thiệu vê  mình và công ty của  mình.  Đâv thực ra là

             112
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115