Page 111 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 111

vấn đề tế nhị trong giao tiếp thông thường.
                     Còn bản thân bạn, bạn có biết người mình đang
                 nói  chuyện  là  ai  không?  Để  tránh  trường  hợp  nói
                 chuyện với  một người khác,  không phải người bạn
                 cần  gặp,  tốt  nhất  nên  thận  trọng  kiểm  tra  bằng
                 những câu hỏi kiểu như:

                     -  "Tôi muốn gặp ông A".

                     Hoặc:
                     -  "Tôi  đang  có  hân  hạnh  được  nói  chuyện  với
                 ông A, đuỉtg không ạ?".
                     Nguyên nhâii thứ ba dễ dẫn đến hiểu lầm là do
                 khách hàng không được biết vì sao bạn đến gặp họ.
                 Đừng  quên  xác  định  trước  với  khách  hàng  mục
                 đích chính của cuộc gặp là gì:

                     -  "Chúng ta sẽ cùng nhau xem xét vấn đề...".

                     Hãy nêu cụ thể những nội dung chính của cuộc
                 nói chuyện và xác  định khoảng thòi gian cần thiết
                 để có thể thuyết phục khách hàng,  Hãy nêu vấn đề
                 một cách hấp dẫn nhằm thu hút được sự chú ỵ của
                 khách  hàng,  tránh  tình  trạng  để  khách  ỉiàng  có
                 cảm tưởng rằng họ đang lãng phí thời gian cho một
                 cuộc gặp vô bỗ. Hãý đầu tư suy nghĩ để tìm ra cách
                 giới  thiệu  nội  dung  chính  một  cách  hấp  dẫn  và
                 thích  hợp  với  khách  hàng  nhưng  phải  luôn  nhớ
                 đừng  nói  quá  nhiều  về nó,  hãy  chỉ  nói  vừa  đủ  để
                 khơi gợi được sự tò mò của khách hàng.



                                                                          113
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116