Page 114 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 114

Một vài  suy nghĩ và  mâu  chuyện nhó dưới đây
             hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn quan điếm của
             khách hàng về vấn đề trên.
                 Làm sao bạn có thê chắc chắn rằng khách hàng
             thích  thú  khi  ngưòi  khác  để  cập  đến  cuộc  sống
             riêng  của  anh  ta?  Như  chúng  tôi  đã  phân  tích  ở
             trên,  điều này thuộc vào phạm vi những vấn để tê
             nhị và nhạy cảm.

                 Làm sao bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng
             nghĩ  bạn  có  đủ  trình  độ  để  nói  chuyện  vốĩ  họ  về
             những  môn  thể  thao  như  đánh  golf,  tennis,  bóng
             bầu  dục  hoặc  về  nghệ  thuật  hội  họa  baroc?  Hoặc
             giả  ngược  lại,  nếu  bạn  hiểu  rõ  hơn  họ  về  những
             lĩnh  vực  này,  liệu  họ  có  vui  mừng  khi  thấy  mình
             thua kém hơn bạn không?
                ' Làm sao bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng
             sẽ  không  khó  chịu  khi  phải  ngồi  nói  chuyện  với
             bạn về những chủ đề ngoài lề, không liên quan đến
             công  việc  trong  lúc  đang  có  rất  nhiều  nhiệnL-ỵiL
             quan trọng khác chờ họ?

                 Có  bao  giò  bạn  nghĩ  rằng  những  lòi  nhận  xét
             của bạn về chiếc xe  mới của khách hàng,  về phòng
             làm  việc  mói  của  họ,  về  thòi  tiết...  đã  được  hàng
             chục người khác nhắc đi nhắc lại rồi?
                 Lời  khuyên  cuối  cùng:  Xu  hướng  đơn  giản  hóa
             cách  dẫn  dắt câu  chuyện  đang ngày  một phô biến.
             Trong  giao  tiếp,  yêu  cầu  về  sự lịch  thiệp vẫn  được


             116
   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119