Page 112 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 112

Tránh sự nhàm chán của cuộc nói chuyện
                 Cuộc  gặp  gỡ  của bạn bao  giò cũng phải có  một
             hoặc^ĩHiều mục đích. Nên sử dụng cách nói chuyện
             giản  dị,  chứ  không  phải  là  khô  khan.  Không  cần
             phải rào đón loẵng những câu bàn về thời^tiet hoặc
             tình  trạng  ùn  tắc  giao  thông,  trẳnh  nói  nhiều  về
             những  chủ  đề  ngoài  lề., làm  mất  thời  gianỡửa
             những khách hàng bận rộn: những lôTỊlrữrĩuạh về
             kết  quả  một  trận  đá  bóng  liệu  có  ý  thích  hỢỊTMrr-
             khách hàng còn có rất nhiều việc cần giải quyết?
                 Đề cập  một cách khéo léo và thận trọng những
             chủ  đề nhạy-cảflftĩ-sức khỏe  gia  đình,  chính  trị;  có
             thể  khách  hàng  đang  có  vấn  đề  về  sức  khỏe,  gia
             đình  có  thể  gợi  lên  những  trách  nhiệm  nặng  nề,
             những  vấn  đề  chính  trị  không  bao  giò  có  thể  gắn
             kết  hai  cá  nhân...  Tránh  nói  nhiều  về  những  chủ
             đề  "hóc  búa"  này  không  có  nghĩa  là  bạn  không
             quan tâm tói khách hàng.
                 Theo  chúng  tôi,  chỉ  nên bàn  đến những chủ  đề
             mang tính cá  nhân khi bạn và khách hàng^đã  gặp
             nhau nhiều lần và nên ĩiẫn  dến churig vào lúc cuối
             cuộc  nói  chuyện,  khi  eả  hai  bên  đã  đi  đến  thỏa
             thuận cuồì cùng.


             Mở  đầu  cuộc  nói  chuyện:  Hãy  vào  đề  một  cách
             trực tiếp
                 Có  những  thói  quen  rất  khó  sửa.  Rất  nhiều
             người  bán  hàng  quan  niệm  rằng  cách  tốt  nhất  để'


             114
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117