Page 115 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 115

giữ  nguyên  nhưng  ngựời  ta  ngày  càng  thích  cách
                 nói  chuyện  thắng  thắ4  và  loại  dần  những  yếu  tô"
                 hoa mỹ, rườm rà không^cần thiết.

                      Cuối  cùng,  như  chúng  tôi  đã  nói  ở  trên,  trong
                  một  vài  trường  hợp  ngoại  lệ,  nếu  cần  thiết  phải
                  trao  đổi  những thông  tin  mang  tính  cá  nhân,  bạn
                  nên  để  giành  chúng  vào  cuối  cuộc  gặp.  Hơn  nữa,
                  trong  trường  hợp  đặc  biệt  nếu  bạn  muôn  hiểu  rõ
                  hơn về khách hàng,  tại sao không  mòi ho một bữa
                  tối hoặc một bữa trứa ¿Kĩ?


                  "Công việc kinh doanh dạo này ra sao?'
                      Những người bán hàng đại diện cho các công ty
                  thuộc  lĩnh  vực  công  nghiệp,  dịch  vụ  hay  kinh
                  doanh  thường  đưa  ra  câu  hỏi  này.  Trước  câu  hỏi
                  thuộc  dạng  này,  khách  hàng  sẽ  có  ba  câu  trả  lời
                  khác nhau:
                      "Mọi  việc  ổn  cả,  không  có  gì  đáng phàn  nàn,
                  chúng tôi có rất nhiều đơn đặt hàng ."

                      "vẫn đều đều" hoặc

                      "Càng ngày càng tệ, hi vọng là sẽ khá hơn".
                      Trước ba  câu  trả  lời  trên,  bạn  có  thể có  những
                  cách phản ứng khác nhau, thứ tự như sau:

                      "Nếu  mọi  việc  ổn  cả  thì  bây giờ là  lúc  để tăng
                  tốc hơn nữa.  cần phải có những ý tưởng, sáng kiến.
                  Tôi đến đây chính là để giúp ngài làm việc đó".



                                                                          117
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120