Page 102 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 102

thu được của các học viên. Trong những trường hợp
                này,  chúng  tôi  quan  sát  rất  kỹ  công  tác  chuẩn bị
                của  nhân viên bán  hàng mà chúng tôi cùng đi.  Có
                những  người  tham  khảo  phiếu  thăm  dò  khách
                hàng, tìm thông tin trên máy tính hoặc xem xét lại
                những cuộc  gặp trước.  Một sô khác lại không được
                bình  tĩnh  như  vậy.  Ngay  sau  khi  liên  hệ  được  với
                khách  hàng  qua  điện  thoại,  họ  lên  xe  và  lập  tức
                tìm đến với khách hàng đó.

                    Với  những  người  này,  trưốc  khi  bưóc  vào  văn
                phòng của khách hàng, chúng tôi luôn hỏi:
                    -  "Liệu  anh  ta có thể nói cho tôi biết tại  sao ta
                lại đi gặp khách hàng này được không?".
                    Thường  trong  trường  hợp  này,  chúng  tôi  nhận
                được  những  câu  trả  lời  như:  "Trong  cuộc  gặp  lần
                trước,  khách hàng này  đã hứa là  sẽ  mua hàng của
                tôi rồi" hoặc "Tháng trước,  khách hàng này đã hứa
                vối tôi rằng...  và hôm  nay tôi đến xem  họ  đã  quyết
                định chắc chắn chưa".
                    Thế  là  mọi  việc  ổn  cả  và  chúng  tôi  vào  gặp
                khách hàng.

                    Nhưng  đôi  khi  có  những  câu  trả  lời  rất  hồn
                nhiên kiểu như:
                    -  "Cuộc  gặp  này  nằm  trong  chương  trình  làm
                việc  của  tôi"  hoặc  "Chẳng  hề  gì  đâu,  đằng  nào  thì
                cũng coi như tôi đang đi mở rộng quan hệ".

                    Vậy  là  chúng  tôi  phải  mất  công  giải  thích  với

                104
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107