Page 87 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 87

giao  tiếp  và  làm  việc  hiệu  quả  với  khách  hàng
                 nhằm thuyết phục họ hành động theo ý mình.


                 Cách ứng xử của người thăm dò
                     Thái độ cỏi mở của ngưòi bán hàng sẽ được biểu
                 hiện  qua vai trò làm "ngưòi thăm  dò,  tìm hiểu",  có

                 nghĩa là anh ta không bao giò là ngưòi bắt đầu mà
                 ngược  lại,  luôn  xóa  mò  cái  "tôi"  của  bản  thân  để
                 khách  hàng  tự  bộc  bạch  lòng  mình.  Thái  độ  này
                 khác  hẳn  thái  độ  phán  xét  mà  chúng  tôi  vừa  nói
                 đến ỏ trên.

                 Quan tâm thành thực tới người khác

                     Ta  có  thể  gặp  gỡ,  trò  chuyện  cùng  một  người
                 mà  không  thực  sự  chú  ý  đến  họ.  Vì  thế,  thái  độ
                 quan tâm chân thành  đối với người khác là đòi hỏi
                 cao hơn trong giao tiếp với khách hàng.

                     Có  rất  nhiều  biểu  hiện  của  thái  độ  này:  Khi
                 bạn  quan tâm  tói  một cô  gái,  cái nhìn và  sự chú ý
                 của  bạn  sẽ  tập  trung  vào  cô.  Nhưng  trong  mối
                 quan  hệ  ngưòi  bán  hàng  -  khách  hàng,  thường
                 khách  hàng  không  gây  được  sức  cuổn  hút  mạnh
                 như vậy nên bạn ép mình phải quan tâm, chú ý tới
                 họ.  Điều này giải thích vì sao người bán hàng phải
                 chịu  sức  ép  và  cố  gắng  rất  lốn  khi  phải  duy  trì
                 những  cuộc  gặp  gỡ  kéo  dài  hơn  một  tiếng  đồng hồ
                 mà không để xảy ra một lỗi nào.


                                                                           89
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92