Page 82 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 82

Ngay sau khi đọc mấy dòng chữ trên,  chúng ta
             nắm được những thông tin gì ?
                 Liệu có thể khẳng định ngay rằng có một bệnh
             nhân ỏ số nhà 21, đại lộ Versailles được không?
                 Hay số’ 21,  đại lộ Versailles là tư gia của vị bác
             sĩ này? Còn chiếc ôtô màu đen có phải thuộc sở hữu
             của ông ta không? (có thể ông ta thuê Ĩ1Ó thì sao?).
             Tất  cả  những  câu  hỏi  trên  có  thể  xuất  hiện  trong
             đầu bạn.

                 Chúng  ta  sẽ  sử  dụng  những  kinh  nghiệm  tích
             lũy  được  để  làm  phong  phú  thêm  câu  chuyện,  bô
             sung vào những chỗ còn trông và xây dựng lại câu
             chuyện theo cách riêng của mình.
                 Những  gì  chúng  ta  nghe  được  từ  phía  khách
             hàng  cũng  sẽ  được  xử  lý  tương  tự.  Một  cách  tự
             nhiên,  khả năng tư duy của ta buộc ta phải đưa ra
             những  suy  đoán.  Vậy  thì  hãy  cảnh  giác  với  trí
             thông  minh  và  sự  nhanh  nhạy  của  mình  trong
             trường hợp này!

                 Theo  như câu châm  ngôn của  Descartes  "Đừng
            bao  giờ vội  kết luận  điều này  là  đúng nếu  ta chưa
            biết  chính  xác  nó  đúng  hay  sai;  nghĩa  là  hết  sức
             tránh  sự  đánh  giá  vội  vàng;  và  thành kiến;  những
             phán  đoán,  nhận  xét  của  ta  chỉ  có  giá  trị  khi  ta
             nhận  thức  được  hiện  tượng  rõ  ràng  và  rành  mạch
             đến  mức  ta  không  còn  một  chút  nghi  ngờ  nào  vê
             tính rõ ràng và cụ thể của Í1Ó".


            84
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87